เด็กพิษณุโลกส่งรถคัสตอมคว้ารางวัล BEST of Builder จากนักสร้างมอเตอร์ไซค์ระดับโลก

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา สำนักข่าวหลายสำนักรายงาน กลุ่มเยาวชนจากจังหวัดพิษณุโลก ใช้เวลาว่างสร้างรถคัสตอมส่งเข้าประกวดในงาน BANGKOK CUSTOM BIKE COMPETITION 2019

แถมคว้ารางวัล BEST of Builder จาก Shinya Kimura นักสร้างมอเตอร์ไซค์คัสตอมชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับระดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย!!

 

 

ตามรายงานระบุว่า ผลงานการคัสตอมครั้งนี้คือเป็นฝีมือการประดิษฐ์ของ นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลกรวมทั้งนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามที่มาฝึกงานกับทางร้านซุปเปอร์ไบค์พิษณุโลก by มินิไบค์ช็อป

โดยรถที่ส่งเข้าประกวดในครั้งนี้ใช้ชื่อผลงานว่า LUST ซึ่งถูกสร้างในคอนเซปต์ “สร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” และส่งเข้าประกวดในคลาสที่ 7 คือ Free Style Light Weight

 

 

ในรุ่นการประกวดดังกล่าวจะเป็นการสร้างรถตามไอเดียของผู้เข้าแข่งขัน โดยการดัดแปลงรถขนาดไม่เกิน 500 ซีซี. ซึ่งสามารถใช้เครื่องยนต์หรือเฟรมชนิดใดก็ได้ ผ่านการตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและกูรูตัวจริงจากประเทศญี่ปุ่นจำนวน 7 ท่าน

ซึ่งผลงานของนักศึกษาจากจังหวัดพิษณุโลกสามารถคว้ารางวัล BEST of Builder จาก Shinya Kimura นักสร้างมอเตอร์ไซค์คัสตอมชาวญี่ปุ่น

 

 

นายนิมิต น้ำน้อย นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก หนึ่งในทีมให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวไทยรัฐว่า ตนและเพื่อนๆ ได้ใช้เวลาว่างในการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์คันนี้

โดยมีนายณัฐพล กองทอง เจ้าของร้านคอยแนะนำเทคนิคต่างๆ  ซึ่งใช้เวลากว่า 5 เดือนในการสร้าง และตัวรถสามารถวิ่งได้ประมาณ 20-30 กม./ชม. ด้วยกัน

 

 

LUST รถคัสตอมที่คว้ารางวัล BEST of Builder

.

 

น่าชื่นชมเยาวชนกลุ่มนี้จริงๆ เลยนะเนี่ย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แถมยังคว้ารางวัลจากนักสร้างรถระดับโลกมาครองได้อีกด้วย เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ

 

ที่มา Phitsanulok Hotnewsthairath


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply