สาวกิน ‘แมลงตัวเป็นๆ’ ทุกวัน โดยให้เหตุผลว่ามันสามารถ ‘ป้องกันโรคมะเร็ง’ ได้?!

ตามหลายท้องถิ่นในประเทศไทย เรามักจะเห็นชาวบ้านนำ ‘แมลง’ มาปรุงสุกเป็นอาหารเมนูเด็ดและแปรรูปไปในแบบต่างๆ ทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ที่ต่างเชื่อกันว่ามีโปรตีนสูง

 

เช่นเดียวกับที่ผู้หญิงคนนี้ทาน “แมลงตัวเป็นๆ” ทุกวันเพื่อป้องกันมะเร็ง?!

 

Marcela Iglesias หญิงที่อาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีความเชื่อที่ว่า การกินแมลง Chinese Weevils ตัวเป็นๆ ทุกวันจะช่วยป้องกันโรคมะเร็ง อาการปวดเรื้อรัง ข้อต่ออักเสบ และปัญหาระบบย่อยอาหาร

Chinese Weevils เป็นแมลงปีกแข็งตัวเล็กๆ สีน้ำตาลเข้ม รูปร่างคล้ายกับเต่าทองแต่ตัวยาวกว่า ผู้หญิงเชื่อว่า เมื่อกลืนแมลงลงไปแบบตัวเป็นๆ แล้วแมลงชนิดนี้จะปล่อยพิษที่ชื่อว่า Coleotoxin ที่มีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหาร

จากงานวิจัยในปี 2011 ที่เผยว่าสารดังกล่าวช่วยลดการเกิดเนื้องอกถึงร้อยละ 70 แต่ในสมาคมวิทยาศาสตร์ก็ออกมาปฏิเสธงานวิจัยนั้น

 

 

แม้ว่าจะได้รับการต่อต้านจากหลายเสียง Iglesias ก็ยังยืนยันที่จะกินแมลงสดๆ เพราะถึงแม้ว่าแมลงจะไม่ได้ช่วยเรื่องต้านมะเร็ง แต่ก็ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นสูง

เมื่อ 20 ปีก่อนตอนที่เธอย้ายจากอาร์เจนติน่ามาอยู่ที่อเมริกา เธอได้เจอกับการเพาะพันธุ์แมลง Chinese Weevils ในกล่องเล็กๆ โดยให้ขนมปัง ข้าวสาลี และผักกาดหอมเป็นอาหาร

เธอยังบอกอีกว่า เธอเรียนรู้ที่จะกลืนแมลงตัวเป็นๆ หลังจากเพื่อนของเธอที่ป่วยมะเร็ง ปฏิเสธการรักษาด้วยเคมีและหันมาทานแมลง Chinese Weevils 40-50 ตัวทุกวัน แล้วสามารถรักษาโรคมะเร็งได้ภายใน 6 ปี

 

 

แม้ว่าเพื่อนของเธอหลายคนจะรู้สึกรังเกียจพฤติกรรมนี้ แต่เธอก็ยังเชื่อว่าแมลงช่วยป้องกันเธอจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Storytrender ว่า

“แมลงมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากจะช่วยเรื่องมะเร็งแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่าเป็นความเชื่อที่ผิด แต่ฉันก็ยังคิดว่าอย่างน้อยฉันก็ได้รับโปรตีนจากการกินแมลง”

 

คลิปแนะนำการทานแมลง

 

Iglesias เริ่มกลืนแมลงแล้วดื่มน้ำตามกว่าสองเดือนมาแล้ว เพราะเชื่อว่าพฤติกรรมแปลกประหลาดของเธอนั้นดีกว่าการกินเนื้อสัตว์ เพราะแมลงย่อยง่ายกว่าและยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นสูง

 

ถึงแม้ว่าการกินแมลงเป็นๆ จะเป็นที่นิยมในประเทศอาร์เจนตินา และในอเมริกาใต้

แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันหรือพิสูจน์ตามหลักวิทยาศาสตร์ว่า การรับประทานแมลงชนิดนี้แบบตัวเป็นๆ ช่วยป้องกันมะเร็งได้จริง

 

ที่มา: odditycentralstorytrender

Comments

Leave a Reply