Jay Baruchel ออกมาเปิดใจ ทำแฟนคลับวัยเด็กเซ็งหนัก เมื่อตัวจริงหน้าไม่เหมือนฮิคคัพ

เรื่องราวของ อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร หรือ How To Train Your Dragon ได้ปิดไตรภาคไปเป็นที่เรียบร้อยหลังภาคสุดท้าย The Hidden World ได้ลงฉายในโรงไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

หลายคนอาจจะรู้จักและชื่นชอบเรื่องนี้จากตัวละคร “เขี้ยวกุด” มังกรเพลิงนิลสีดำสุดน่ารัก แต่อีกตัวละครที่สำคัญก็คือพระเอกของเรื่องอย่าง “ฮิคคัพ” 

 

 

Jay Baruchel นักแสดงชาวแคนาดา เจ้าของเสียงพากย์ของฮิคคัพในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ เผยว่าเมื่อแฟนคลับวัยเด็กได้พบกับเขาตัวจริง เด็กๆ เหล่านั้นมักจะผิดหวังเสมอ..

“มีเพื่อนของผมหลายคนแบบว่า ‘โอ้ๆ ลูกฉันรักการ์ตูนมังกรของคุณ พวกเขาอยากพบคุณ” Jay เปิดประสบการณ์การได้พบกับแฟนคลับตัวน้อย

 

 

“‘เด็กๆ นี่คือฮิคคัพ!’ จากนั้นผมก็จะได้เห็นพวกเขาแสดงสีหน้าออกมาประมาณว่า ‘นี่ไม่ใช่ฮิคคัพนิ…’”

“คนนี้ก็ผิดหวัง คนนั้นก็เซ็ง เป็นเวลากว่าสิบปีที่ผมได้พบเหล่าเด็กๆ ที่ผิดหวังเมื่อได้พบผมตัวเป็นๆ”

 

 

Jay ยังเผยว่าการได้พากย์เสียงฮิคคัพ ทำให้เสียงของเขาเป็นที่จดจำของใครหลายคนในวงกว้าง เขายังช่วยเหล่าคุณครูโดยใช้เสียงของเขาอีกด้วย

“ผมถามคุณครูที่เป็นเพื่อนแม่ของผม ว่าอยากให้ผมพูดอะไร เธอบอกว่า ‘แค่บอกเขาว่าทำตามสิ่งที่คุณครูคนนี้บอกนะจ๊ะ” ผมก็จัดให้ และเธอก็ใช้เสียงนั้นบ่อยมาก”

 

 

หลังจากที่บทบาทฮิคคัพจบลงไป Jay ก็จินตนาการไม่ออกเลยว่าชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป

“ตั้งแต่วันแรกที่ผมอัดเสียงฮิคคัพในช่วงหน้าร้อนปี 2007 มาจนถึงตอนนี้ ไม่มีช่วงไหนเลยที่ผมไม่เคยเป็นฮิคคัพ ดังนั้นก็แน่นอนว่าผมต้องปรับตัวกับชีวิตใหม่ที่ไม่มีฮิคคัพหลังจากนี้”

 

ที่มา: @AM2DM, buzzfeednews


Tags:

Comments

Leave a Reply