รถตู้โฟล์คจากเลโก้กว่า 400,000 ชิ้น ใช้เวลาสร้างนาน 6 เดือน เหมือนทุกจุดทั้งด้านนอกด้านใน

ตัวต่อเลโก้ ของเล่นที่ทำให้จินตนาการของผู้เล่นสามารถกลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้จริงๆ และเรื่องราวที่ #เหมียวเวจจี้ นำมาฝากเพื่อนๆ ในครั้งนี้ ก็เป็นผลงานที่สร้างจากของเล่นที่ว่านี้ และดูน่าทึ่งไม่น้อยเลยทีเดียว!!

 

 

รถ Volkswagen Type 2 คันสีขาวนี้คือรถที่ถูกสร้างขึ้นจากตัวต่อเลโก้มากกว่า 400,000 ชิ้น จากผลงานของนักต่อเลโก้หนุ่ม 2 รายอย่าง Pascal และ Rene ซึ่งใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 6 สัปดาห์

 

 

ส่วนประกอบต่างๆ ของตัวรถถูกสร้างขึ้นมาจากตัวต่อเลโก้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระจกหน้า กันชน ไฟหน้า หรืออุปกรณ์ตกแต่งอย่างหลังคาเปิดได้ก็ด้วย มีเพียงแค่ส่วนของยางรถเท่านั้นที่ไม่ได้ใช้เลโก้สร้างขึ้นมา

 

 

ถ้าหากเข้าไปดูใกล้ๆ ก็จะเห็นตัวต่อหลายชิ้นที่ถูกนำมาสร้างรถตู้คันนี้

 

แม้แต่ป้ายทะเบียนก็ด้วยนะเออ!!

.

.

 

และนอกจากตัวรถแล้ว งานตกแต่งด้านในไม่ว่าจะเป็นภาพวาดจำลอง ชุดชงกาแฟ รวมไปถึงอ่างล้างจานก็ยังทำมาจากเลโก้อีกด้วย!!

 

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอรถยนต์จากหลายค่ายที่สร้างขึ้นมาจากตัวต่อเลโก้ ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะจาก Chevrolet ที่ใช้ตัวต่อเลโก้กว่า 300,000 ชิ้น (อ่านข่าวเก่า เผยโฉมรถกระบะเลโก้ขนาด 1:1 สร้างจากตัวต่อกว่า 300,000 ชิ้น เก็บทุกจุดไม่ต่างจากของจริง)

หรือจะเป็นไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chiron ที่ใช้ตัวต่อเลโก้เช่นเดียวกันแถมยังวิ่งได้จริงๆ อีกด้วย!! (อ่านข่าวเก่า เลโก้สร้างรถสปอร์ตสุดหรูจาก Bugatti ด้วยตัวต่อนับล้านชิ้น แถมวิ่งได้เหมือนของจริง!!)

ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว Volkswagen Type 2 คันนี้ก็ดูเท่ และสวยงามไม่แพ้กันเลย

 

 

เทียบกับของจริงกันหน่อย

 

Volkswagen Type 2 เลโก้คันนี้ถูกนำมาจัดแสดงในงาน f.re.e ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับกิจกรรมกลางแจ้ง โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ. 2019

 

 

เห็นความเนียนแบบนี้แล้ว ยอมใจคนสร้างจริงๆ เลยนะเนี่ย ฮ่าๆ

 

ที่มา designyoutrust


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply