ชาวบ้านแห่ดื่มน้ำลาวาโคลน เริ่มล้มป่วยจำนวนหนึ่ง ระบุชัดจากเหตุไม่ขอ-ไม่บอกเจ้าที่

จากการรายงานของอมรินทร์ทีวี เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 62 ได้เกิดปรากฏการณ์ลาวาโคลนผุดขึ้น ที่กลางทุ่งนาบ้านหนองกุงน้อย ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา

มีคนจำนวนมากเดินทางมาชมบ่อลาวาโคลนแห่งนี้ พร้อมกับนำโคลนลาวามาพอกตัว บางรายก็ตักน้ำจากบ่อผุดดื่ม เพราะมีความเชื่อว่าสามารถนำมารักษาโรคได้

 

 

แม้จะมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลติดป้ายขอให้งดดื่มน้ำจากบ่อผุด จนกว่าผลตรวจจะออกมาว่าน้ำในบ่อปลอดภัย แต่ก็ไม่สามารถห้ามได้ ยังคงมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมาเก็บน้ำและโคลนลาวากลับไป

แต่หลังจากนั้นเมื่อชาวบ้านที่นำน้ำกับโคลนกลับไป เพื่อดื่มและพอกตัวเกิดอาการล้มป่วย จึงนำกลับมาคืนและมีอาการดีขึ้น จึงเชื่อว่าสาเหตุของอาการป่วย เกิดจากการไม่ได้ทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง

 

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านจึงได้จัดพิธีการบวงสรวงขึ้น เพื่อทำการบอกกล่าวเจ้าที่ พระแม่ธรณี รวมถึงพญานาคราช ว่าจะขอนำโคลนในบ่อไปใช้ โดยมีผู้เข้าร่วมในงานเป็นจำนวนมาก

ทางด้านข่าวช่องวัน รายงานเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 62 ระบุว่า มีคุณลุงในพื้นที่ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่ลาวาโคลนจะไหลออกมาเยอะขนาดนี้ ชาวบ้านดื่มน้ำในบ่อนี้มาเป็นสิบปีแล้ว และไม่มีใครเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรงเลย

 

.

 

หลังพูดเสร็จคุณลุงชาวบ้านในพื้นที่ก็ใช้แก้วพลาสติกตักน้ำมาดื่มโชว์ให้เห็นกันจะๆ พร้อมกับบอกว่า “ไม่ลองไม่รู้”

เมื่อถูกถามว่าไม่กลัวสารเคมีที่มาจากการเกษตรหรือ? คุณลุงก็ตอบว่าพื้นที่ตรงนี้ปลูกอะไรก็ไม่ขึ้นมากว่าสิบปีแล้ว จึงมั่นใจว่าไม่มีสารเคมีตกค้างบริเวณนี้แน่นอน คอนเฟิร์ม!

 

 

ที่มา: one31amarintv


by

Tags:

Comments

Leave a Reply