คู่แข่งมีหนาว Bentley ปล่อยรถอเนกประสงค์คันใหม่ พร้อมชูจุดขาย SUV ที่เร็วที่สุดในโลก

หลังจากที่ปล่อยให้คอ SUV ได้ตื่นเต้นกับรถรุ่นใหม่จากทาง Lamborghini อย่าง Urus 2019 ได้ไม่นาน (อ่านข่าวเก่า สาวกกระทิงเตรียมกรี๊ด!! Lamborghini Urus 2019 เตรียมเปิดตัวในไทย 26 พ.ย. นี้)

ล่าสุดทางค่ายรถหรูจากอังกฤษอย่าง Bentley ก็ได้ปล่อย SUV คันใหม่มาท้าชิงกับกระทิงดุสายลุยเป็นที่เรียบร้อย แถมทางค่ายยังเคลมว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่เร็วที่สุดในโลกอีกด้วย!!

 

 

Bentley Bentayga Speed 2020 คือรถ SUV ที่เรากำลังพูดถึง ซึ่งจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva motor show 2019 ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน มี.ค. ที่จะถึงนี้

 

 

Bentayga Speed 2020 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน W12 6.0 ลิตร twin-turbocharged ให้กำลังสูงสุด 635 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร

ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.9 วินาที และวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดที่ 309 กม./ชม. เอาชนะ Urus ที่ทำความเร็วได้ราวๆ 305 กม./ชม. ไปได้อย่างฉิวเฉียด

 

 

การตกแต่งภายนอกสำหรับรุ่นนี้จะดูแตกต่างจาก Bentayga รุ่นธรรมดา โดยจะมีจุดแตกต่างอยู่ที่ไฟหน้า กระจังหน้า ตะแกรงช่องดักอากาศ กันชน ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว (มีให้เลือก 3 สีคือ เทา เงิน และดำ) และที่ขาดไม่ได้เลยคือ โลโก้ Speed ประจำรุ่นนั่นเอง

 

.

.

 

ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว

.

 

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ด้านในเองก็ยังคงความหรูหราตามสไตล์ Bentley ไม่ว่าจะเป็นแผงประตูดีไซน์สวยๆ เบาะหนังที่มีให้เลือกทั้งแบบ Alcantara ได้อารมณ์สปอร์ตเต็มๆ หรือเบาะหนังแบบหรูๆ พร้อมปักโลโก้ Speed

 

.

 

อย่างที่บอกไป Bentley Bentayga Speed 2020 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Geneva motor show 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-17 มี.ค. 2019 นี้ ก่อนที่จะเริ่มทยอยจำหน่ายในประเทศต่างๆ

ซึ่งจากข้อมูลนั้น รถรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลียในช่วงเดือนต.ค. ปีนี้ พร้อมราคาที่ 481,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15 ล้านบาทด้วยกัน

 

 

ที่มา caradvicenetcarshow


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply