“แสตมป์ Fairtex” จากเด็กถูกรังแก ฝึกมวยไทยจนไม่มีใครกล้าสู้ ก้าวสู่ “แชมป์ระดับโลก” !!

หนทางสู่การเป็นผู้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย บางครั้งพวกเขาเหล่านั้นอาจต้องฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ มาแล้วมากมายกว่าจะมาถึงจุดจุดนี้

เช่นเดียวกันกับน้อง แสตมป์- ณัฐวรรณ พานทอง หรือที่รู้จักกันในชื่อ แสตมป์ Fairtex นักมวยสาวดาวรุ่งวัย 21 ปีจากจังหวัดระยอง ที่กว่าเธอจะกลายมาเป็นนักมวยชื่อก้องโลกได้นั้น เธอเคยถูกกลั่นแกล้งมาตั้งแต่เด็ก

 

น้องแสตมป์ นักมวยสาวดาวรุ่ง

 

น้องแสตมป์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง One Championship (สมาคมศิลปะการต่อสู้แบบผสมในประเทศสิงคโปร์) เกี่ยวกับประสบการณ์ช่วงเวลาอันยากลำบากที่เธอเคยเจอมา

เธอเล่าว่า “ย้อนกลับไปสมัยที่ฉันเรียนอนุบาล ฉันมักจะถูกกลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ เพราะว่าฉันตัวเล็กกว่าคนอื่นๆ ในโรงเรียน จึงโดนล้อโดนแกล้งอยู่เสมอ”

“ทุกวันฉันจะกลับบ้านไปร้องไห้และเล่าให้แม่ฟัง แต่วันต่อมาทุกอย่างก็จะยังคงเหมือนเดิม ส่วนฉันก็กลัวที่จะไปบอกคุณครู เพราะกลัวว่ามันจะยิ่งทำให้เลวร้ายไปมากกว่านี้”

 

 

คงไม่มีพ่อแม่คนไหนทนเห็นลูกโดนรังแกทุกวันแบบนี้ได้ ครอบครัวของเธอจึงพยายามเกลี้ยกล่อมน้องแสตมป์ (ตอนนั้นอายุ 5 ขวบ) ให้ลองฝึกศิลปะการป้องกันตัวดู

โดยแต่เดิม ครอบครัวของเธอนั้นก็มีความเกี่ยวข้องกับศิลปะการป้องกันตัวอย่าง “มวยไทย” อยู่แล้ว น้องแสตมป์จึงได้เข้าไปฝึกและเรียนรู้ในค่ายของลุงเธอเอง ชื่อว่าค่าย เกียรติบุญเกิน

 

 

หลายๆ คนต่างบอกว่าเธอฉายแววให้เห็นตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้ใส่นวม ในช่วงเริ่มฝึกนั้นก็ทำให้ตัวเองรู้สึกว่าเริ่มมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

จากเด็กที่ขาดความมั่นใจและไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง เธอได้เปลี่ยนแปลงไปจนกลายเป็นคนที่แทบไม่มีใครกล้ามามีปัญหาด้วย

น้องแสตมป์เล่าว่าหลังจากที่มีเหตุทะเลาะวิวาทกันไม่กี่ครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่มีใครมากลั่นแกล้งเธออีกเลยแม้แต่คนเดียว

 

 

และเธอไม่ใช่คนเดียวในบ้านที่ต้องเจออะไรแบบนี้ แม้แต่น้องชายของเธอเองก็ถูกเพื่อนๆ ในโรงเรียนกลั่นแกล้งด้วยเหมือนกัน เธอจึงช่วยพาเขาเข้าค่ายไปฝึกซ้อมมวยและกลายเป็นเหมือนเธอในที่สุด

จากเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น ทำให้ “มวยไทย” กลายเป็นสิ่งหนึ่งที่น้องแสตมป์รู้สึกหลงใหลมากที่สุด เมื่อโตขึ้นเรื่อยๆ เธอก็เริ่มออกไปตามงานวัดกับคนในค่ายเพื่อมองหาคู่ต่อสู้ที่จะฟัดกันบนสังเวียนได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

เริ่มจากมวยวัดสู่มวยเวทีระดับจังหวัด แล้วในเวลาไม่นานเธอคนนี้ก็ได้ก้าวขึ้นสู่วงการมวยระดับประเทศ…

 

 

หลังจากเรียนจบ เธอได้ลาจากบ้านที่จังหวัดระยองเพื่อไปอยู่กับค่ายมวย Fairtex Training Center ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

ความแข็งแกร่งในแม่ไม้มวยไทยของเธอแสดงออกมาให้เห็นได้ชัด ทำให้เธอกลายเป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของค่ายที่มีผู้สนับสนุนติดต่อเข้ามา

 

 

แรงจูงใจและการฝึกฝนอย่างไม่ย่อท้อ ทำให้เธอก้าวเข้าสู่การแข่งขัน One Championship กลายเป็นแชมป์โลก ONE Atomweight Kickboxing World จากศึก ONE: KINGDOM OF HEROES เมื่อปี 2018

 

 

ปัจจุบันเรื่องราวและชัยชนะทั้งหมดที่เธอได้รับมาจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนคลับทั่วโลก ทั้งในไทยและต่างประเทศ ให้ลุกขึ้นมายืนหยัดด้วยตัวเอง ก้าวผ่านอุปสรรคในชีวิตไปให้จงได้

 

 

ที่มา: onefc

Comments

Leave a Reply