รถ Tesla ประสบอุบัติเหตุจนไฟไหม้ห้องโดยสารยับเยิน แต่คนขับรอดตาย เจ้าหน้าที่ถึงกับทึ่ง

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2019 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมือง Fremont รัฐแคลิฟอร์เนียได้โพสต์ภาพของรถ Tesla คันหนึ่งที่ถูกไฟไหม้ห้องโดยสารได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตามคนขับรถไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.พ. โดยภายในรถคันดังกล่าวมีเพียงแค่คนขับนั่งมาคนเดียว ก่อนที่รถจะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ จนเกิดไฟลุกไหม้

“เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนต้นไม้ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว” ข้อความจากทางทวิตเตอร์ของตำรวจ

 

 

มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมว่ารถคันที่เกิดอุบัติเหตุนั้นคือ Tesla Model X ซึ่งคนขับรถเป็นพนักงานของ Tesla และสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากอาการอ่อนล้าระหว่างขับรถ

 

 

ทางด้านสถานีดับเพลิง Fremont ได้ทวีตข้อความเล่าว่า พวกเขาเห็นคนขับออกมาจากซากรถและได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“สถานีดับเพลิง Fremont ที่ได้รับคำสั่งให้เข้าเคลียร์พื้นที่ คนขับรถมีการตอบสนองได้ดี เขาโชคดีมากและออกมาจากซากรถคันนั้นด้วยอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย” 

 

 

สภาพของรถที่ถูกไฟไหม้

 

อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความเร็วของรถในขณะเกิดเหตุ แต่ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันกับรถรุ่นดังกล่าวที่วิ่งมาด้วยความเร็วกว่า 200 กม./ชม. ซึ่งในครั้งนั้นผู้โดยสารในรถก็ปลอดภัยเช่นเดียวกัน

 

ที่มา insideevs


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply