การศึกษาใหม่อ้าง “พระเจ้าเฮนรีที่ 6” เรียกมหาดเล็กมาสอนการมีเซ็กซ์กับราชินีถึงในห้องนอน

ตามปกติแล้วเวลาที่เราเล่นกีฬาอะไรไม่เก่ง เราก็มักจะหาครูฝึกมาช่วยสอนให้เราเล่นกีฬาเหล่านั้นได้ดีขึ้น แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากมีผลการศึกษาใหม่ล่าสุดออกมาบอกว่าในสมัยก่อน พระเจ้าเฮนรีที่ 6 แห่งอังกฤษ เคยมีการเรียกครูฝึก มาช่วยให้ตัวเองเล่นกีฬาในร่มก้มแล้วแทงได้ดีขึ้นด้วย

ต้นตอของการหาครูฝึกสุดแปลกในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ พระเจ้าเฮนรีที่ 6 และราชินีมาร์กาเรตแห่งอ็องฌู มีปัญหาเกี่ยวกับการผลิตทายาทมาเป็นเวลายาวนานกว่า 8 ปี

 

พระเจ้าเฮนรีที่ 6 และราชินีมาร์กาเรตแห่งอ็องฌู

 

ไม่แน่ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำให้พระเจ้าเฮนรีที่ 6 ซึ่งเป็นหนุ่มพรหมจรรย์มาจนอายุ 23 ไม่สบายใจว่าตัวเองทำอะไรผิดไปหรือเปล่าก็เป็นได้ ดังนั้นเขาและราชินีมาร์กาเรตจึงได้ตัดสินใจที่จะเรียกคนสนิทเข้าไปช่วยฝึกสอนการผลิตลูกแบบถึงลูกถึงคนในระหว่างปฏิบัติภารกิจเลย

อ้างอิงจากในหนังสือ “The Ryalle Boke” (แปลตรงๆ ว่าหนังสือหลวง) ที่มีการบันทึกพิธีการในราชวังเอาไว้ มีการระบุไว้ว่าเมื่อกษัตริย์ขึ้นเตียงมหาดเล็กและตุลาการ ควรจะติดตามไปด้วย และเมื่อราชินีจะขึ้นเตียง สุภาพสตรีสองนางและคนเฝ้าประตูก็ควรจะตามมาเช่นกัน

 

ภาพของพระเจ้าเฮนรีที่ 6

 

ในหนังสือมีการอ้างถึงพยานในเหตุการณ์ที่บอกว่า ในระหว่างที่กษัตริย์และราชินีอยู่บนเตียงด้วยกัน มหาดเล็กทั้งสองก็จะคอยอยู่ในห้องนั้นด้วย และไม่ได้มีการระบุได้ว่าทั้งสองจะออกจากห้องไปเมื่อไหร่

Lauren Johnson หนึ่งในทีมนักโบราณคดีที่ร่วมการวิจัยในครั้งนี้บอกว่า เอาเข้าจริงๆ ในอดีตประเทศแถบยุโรปจะมีประเพณีที่ให้แขกพาตัวคู่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่เพิ่งแต่งงานเข้าไปส่งถึงเตียง

แต่ส่วนมากแล้วพวกเขาจะไม่ได้อยู่เฝ้าในระหว่างปฏิบัติภารกิจสักเท่าไหร่ และการแอบดูห้องนอนของเหล่าราชวงศ์โดยไม่ได้รับอนุญาตก็มักจะมีโทษด้วย

 

 

ถึงอย่างนั้นการที่มีคนเข้าไปส่งกษัตริย์และราชินีหลังจากแต่งงานแล้วหลายปีก็เป็นเรื่องค่อนข้างแปลกมาก ดังนั้นนักโบราณคดีจึงคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่คนเหล่านี้จะเข้าไปในห้องนอนเพื่อเป็นครูฝึกการมีเพศสัมพันธ์ให้พระเจ้าเฮนรีที่ 6 นั่นเอง

การขาดความสามารถในการมีบุตรนั้นนับเป็นเรื่องที่สร้างปัญหาเป็นอย่างมากในราชวงศ์ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน และในกรณีของพระเจ้าเฮนรีที่ 6 เอง เขาก็เคยถูกศัตรูมองว่าไม่มีน้ำยา

ถึงขั้นที่มีข่าวลือในสมัยนั้นว่าเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดบุตรของเขา ซึ่งเกิดมาหลังจากความพยายามทำลูกอย่างยาวนานนั้น แท้จริงแล้วเป็นลูกของราชินีกับผู้สนับสนุนไม่ใช่ตัวเฮนรีที่ 6 เองเลย

 

ภาพของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดแห่งเวสต์มินสเตอร์ บุตรของพระเจ้าเฮนรีที่ 6

 

ส่วนเรื่องที่ว่าผลการศึกษาในครั้งนี้จะมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหนนั้น ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องมีการพิสูจน์หาหลักฐานเพิ่มเติมกันต่อไปในปัจจุบัน

 

ที่มา allthatsinteresting

Comments

Leave a Reply