สื่อนอกรวบรวม 7 ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าที่น่าจับตามอง ความแรงที่เราจะได้เห็นเร็วๆ นี้

นับตั้งแต่ที่รถของ Tesla กลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก รถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป และไม่เพียงแค่รถบ้านที่เราใช้งานจะถูกแทนที่ด้วยพลังงานทางเลือกเท่านั้น

แต่ในวงการไฮเปอร์คาร์เองก็มีก็ได้มีการพัฒนารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า พร้อมสมรรถนะที่สูงด้วยเช่นกัน และนี่คือ 7 ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่น่าจับตามอง ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสาร Top Gear 

 

1. Tesla Roadster

ไฮเปอร์คาร์จาก Tesla ที่มีกระแสว่าจะเปิดตัวในเร็ววันนี้ ซึ่งแฟนๆ ต่างใจจดจ่อที่จะได้เห็นความสุดยอดของเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 1.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 400 กม./ชม. คันนี้เร็วๆ แล้ว!!

 

2. Ariel P40

ทางค่าย Ariel ได้เปิดตัวคอนเซปต์ของไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันนี้เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ทางค่ายได้มอบขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.8 วินาที

ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 กม./ชม. ให้กับรถคันนี้ ซึ่งตอนนี้โปรเจกต์ที่ว่านี้กำลังอยู่ในขั้นพัฒนาและคาดว่าน่าจะเปิดตัวในปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

3. Aspark Owl

หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกับค่าย Aspark Owl กันสักเท่าไหร่ แต่เมื่อปีที่แล้วค่ายรถจากประเทศญี่ปุ่นรายนี้ได้สร้างความตื่นเต้นด้วยการประกาศเปิดตัวไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าความเร็วระดับ 280 กม./ชม.

 

4. Xing Mobility Miss R

เป็นค่ายรถจากแถบเอเชียอีกค่ายหนึ่งที่เตรียมจะปล่อยไฮเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าออกมาเช่นเดียวกัน สำหรับค่าย Xing Mobility จากประเทศไต้หวันรายนี้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าโปรเจกต์นี้จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่จากการทดสอบเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา รถคันนี้สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 1.8 วินาที!!

 

5. Rimac C_Two

อีกหนึ่งคอนเซปต์ไฮเปอร์คาร์ที่น่าจับตามอง มันมาพร้อมกับขุมพลัง 1,914 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 2,300 นิวตัน-เมตร รีดความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 1.85 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 415 กม./ชม.

 

6. FW-EVX

นี่คือแพลตฟอร์มรถไฟฟ้าจากบริษัท Williams Advanced Engineering โดยจุดเด่นของมันก็คือน้ำหนักที่เบา ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าด้วยกันถึง 3 ตัว ให้แรงม้ามากถึง 652 แรงม้า ซึ่งทางผู้ผลิตตั้งใจจะให้เทคโนโลยีของพวกเขาถูกนำไปใช้สำหรับไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าในอนาคต

 

7. Lamborghini Terzo Millenio

ไฮเปอร์คาร์คาก Lamborghini ที่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology (MIT) ในการพัฒนาไฮเปอร์คาร์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ตัวด้วยกัน

 

อยากรู้จริงๆ เลยนะเนี่ยว่าถ้ารถพวกนี้ถูกผลิตออกมาขายจริงๆ จะมีราคาสักเท่าไหร่กันนะ??

 

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply