Chicco รถคู่แข่ง Vespa สกูตเตอร์รุ่นสุดท้ายจาก MV Agusta ผลิตเพียง 3,131 คันเท่านั้น

ถ้าหากว่าใครที่มีโอกาสได้ติดตามวงการมอเตอร์สปอร์ตล่ะก็ อาจจะคุ้นชื่อของค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากอิตาลีอย่าง MV Agusta กันเป็นอย่างดี

สำหรับแฟนๆ แล้วรถที่ออกมาจากค่ายมอเตอร์ไซค์ค่ายนี้ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นส่วนใหญ่ ก็คงจะหนีไม่พ้นบิ๊กไบค์ที่มีดีไซน์การออกแบบจนถูกขนานนามว่า ประติมากรรมที่เคลื่อนไหวได้ กันเลยทีเดียว

 

 

แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าถ้าหากย้อนไปในอดีตล่ะก็ ก่อนที่จะผลิตบิ๊กไบค์สุดหรูออกมาอย่างปัจจุบันนั้น ในอดีต MV Agusta เองก็เคยทำรถสกู๊ตเตอร์ออกมาสู้กับ  Vespa คู่แข่งสัญชาติเดียวกันจากบริษัท Piaggio ด้วยนะเออ!!

 

 

รถที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้คือ MV Agusta Chicco สกู๊ตเตอร์ที่เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Milan Motor Show เมื่อปี 1959

Chicco คือสกู๊ตเตอร์เครื่องยนต์ 155 ซีซี. 2 จังหวะ ให้กำลัง 5.8 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที ระบายความร้อนด้วยอากาศ

 

 

ตัวถังทำจากเหล็กทั้งหมด โดยจากข้อมูลระบุว่ามันคือรถสกู๊ตเตอร์รุ่นสุดท้ายของทางค่าย ซึ่งถูกผลิตออกมาเพียงแค่ 3,131 คันเท่านั้น

 

เกียร์มือเอกลักษณ์อีกอย่างของความคลาสสิค

.

 

ปัจจุบัน Chicco ถือว่าเป็นรถในระดับสะสมแล้ว ซึ่งค่าตัวของมันที่มีการซื้อขายในต่างประเทศนั้นอยู่ระหว่าง 140,000-300,000 บาท

ส่วนรถคันที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้คือรถที่ถูกนำบูรณะใหม่ ซึ่งใช้เวลาในการเก็บรายละเอียดชิ้นส่วนต่างๆ นานถึง 12 ปีเลยทีเดียว และปัจจุบันมันถูกนำมาประกาศจำหน่ายในเว็บไซต์ artcurial ด้วยราคาประมาณ 120,000 บาทด้วยกัน

 

 

เก็บมาครบแทบจะทุกรายละเอียดกันเลยทีเดียว

.

 

สำหรับเหล่านักสะสมแล้ว คงจะดีไม่น้อยเลยนะถ้าหากจะมีรถสกู๊ตเตอร์จากโรงงานผลิตมอเตอร์ไซค์ที่คว้าแชมป์โลกมาหลายสมัยไว้ในคอลเลคชั่นสักคัน

 

ที่มา artcurial


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply