Citroën Karin รถต้นแบบรูปทรงพีระมิดจากปี 1980 พร้อมฟังก์ชั่นสแกนลายนิ้วมือ

Citroën ค่ายรถจากประเทศฝรั่งเศสที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 1980 พวกเขาเคยเปิดตัวรถต้นแบบที่มีรูปทรงและเทคโนโลยีต่างๆ ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการได้ไม่น้อย

รถยนต์ต้นแบบที่เพื่อนๆ กำลังจะได้ชมต่อไปนี้คือ Citroën Karin รถต้นแบบที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Paris Motor Show เมื่อปี 1980

 

 

รูปทรงของตัวรถที่ดูคล้ายกับพีระมิดอาจทำให้หลายคนนึกถึงภาพของหนังไซไฟซักหนึ่งเรื่อง ซึ่งความแปลกตาของมันนั้นเป็นฝีมือการออกแบบโดย Trevor Fiore นักออกแบบรถยนต์ชาวอังกฤษที่เคยรวมงานกับค่ายรถของฝรั่งเศสรายนี้เมื่อปี 1980

 

 

Citroën Karin ประกอบด้วยเบาที่นั่ง 3 ที่ ซึ่งคนขับจะนั่งอยู่ตรงกลางมีผู้โดยสารขนาบข้าง 2 ที่นั่ง พร้อมกับกระจกบานใหญ่ล้อมรอบทั้ง 4 ด้าน ส่วนหลังคามีขนาดเท่ากับกระดาษ A3 เท่านั้น

 

.

 

ส่วนภายในนั้นแผงแดชบอร์ดของตัวรถก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรถต้นแบบคันนี้ ซึ่งถ้าหากมองผ่านๆ แล้วล่ะก็ดูคล้ายกับแผงควบคุมยานเหมือนเลยทีเดียว

 

 

ส่วนฟังก์ชั่นการใช้ที่ทาง Citroën ตั้งใจจะใส่เข้าไปในรถต้นแบบคันนี้ก็ยังเรียกได้ว่าล้ำหน้ามากๆ ในยุคนั้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ลายนิ้วมือสำหรับการควบคุมการทำงานของรถ และแผงหน้าจอแสดงสถานะของรถด้วยระบบคอมพิวเตอร์ด้วย

 

.

.

 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายที่เราไม่มีโอกาสได้เห็นเจ้ารถคันนี้ออกมาวิ่งจริงๆ บนถนน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเพราะรูปทรงที่ดูล้ำเกินยุคของมันก็เป็นได้นะ

 

ที่มา designyoutrust

 


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply