ทำความรู้จักกับ LM002 รถ SUV จาก Lamborghini เจ้าของฉายา Rambo Lambo

ก่อนหน้านี้แฟนๆ ของค่ายกระทิงดุอย่าง Lamborghini คงจะตื่นเต้นไม่น้อยกับการเปิดตัวรถ SUV สุดหรูของทางค่ายอย่าง Lamborghini Urus (อ่านข่าวเก่า สาวกกระทิงเตรียมกรี๊ด!! Lamborghini Urus 2019 เตรียมเปิดตัวในไทย 26 พ.ย. นี้)

 

 

แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่า ก่อนที่มีเจ้า Urus ออกมาให้แฟนๆ สัมผัส ในอดีตค่ายกระทิงดุจากอิตาลีรายนี้เคยมีผลงานรถ SUV สายลุยสุดแกร่งมาก่อน!! แถมมันยังเป็นเป็นโมเดลระดับตำนานของทางค่ายอีกด้วย

ขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Lamborghini LM002 รถ SUV คันแรกจาก Lamborghini

 

 

หลายคนที่ได้เห็นรูปร่างอันบึกบึนของเจ้ากระทิงตัวนี้แล้ว อาจจะสงสัยได้ว่านี่คือผลงานการผลิตของ Lamborghini จริงๆ หรือ

ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่บางคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อของรถรุ่นนี้มาก่อน เพราะนี่เป็นรถรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตออกมาช่วงสั้นๆ ระหว่างปี 1986-1993 และถูกสร้างออกมาจำกัดเพียงแค่ 328 คันเท่านั้น

 

 

LM002 เป็นรถที่พัฒนาต่อยอดมาจากรถต้นแบบของทางค่ายอย่าง LM001 และ Cheetah ก่อนที่จะเปิดตัวให้แฟนๆ ได้เห็นเป็นครั้งแรกในงาน บรัสเซลส์ออโต้โชว์ เมื่อปี 1986

 

นอกจากรูปทรงที่ดูคล้ายกับชายหนุ่มผู้เดินเข้าออกยิมเป็นประจำ พร้อมเลือกรับประทานโปรตีนอย่างเป็นนิจแล้ว อีกหนึ่งความเทพของเจ้ารถคันนี้ก็คือการนำเครื่องยนต์จากรถซูเปอร์คาร์แห่งยุคอย่าง Lamborghini Countach มาใช้อีกด้วย

โดยเครื่องยนต์ที่ใช้ใน LM002 จะเป็นเครื่องยนต์ V12 5.0 ลิตร ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 210 กม./ชม รีดอัตราเร่งจาก 0-100 กม. ได้ภายใน 7.8 วินาที ทั้งยังสามารถปีนป่ายทางลาดที่มีเปอร์เซ็นต์ความลาดชัน 120 % ได้อีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่ามันจะเป็นรถสายลุย แต่ภายในห้องโดยสารของ LM002 นั้นก็ยังมีความหรูหราให้เราได้เห็น ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนัง ระบบปรับอากาศ รวมถึงระบบไฟฟ้าต่างๆ อีกด้วย

 

 

ถึงจะเป็นสายลุย แต่ก็ยังคงไว้ลายความหรูนะจ๊ะ

.

.

 

อย่างไรก็ตามใครที่กำลังฝันว่าจะได้ครอบครองรถเจ้าของฉายา Rambo Lambo คันนี้อาจจะยังพอมีหวัง ซึ่งการจะหา LM002 สภาพสวยๆ สักหนึ่งคันนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่นัก ซึ่งตามเว็บไซต์ประมูลต่างประเทศนั้นก็ยังพอมีให้เห็นอยู่

แต่ปัญหาใหญ่เลยนั้นก็คือเรื่องของทุนทรัพย์นั่นเอง เพราะค่าตัวของรถคันนี้ที่ #เหมียวเวจจี้ เห็นผ่านๆมานั้นเริ่มต้นตั้งแต่ 2.4 ล้าน ส่วนบางคันสภาพดีๆ อาจทะลุถึง 14 ล้านก็มี…

 

 

ที่มา motor1lamborghinirmsothebys


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply