ขับได้จริง!! สเปนปิ๊งไอเดีย “สกู๊ตเตอร์ล้อเดียว” ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Dragon Ball Z

นอกจากเมฆสีทอง ถั่วเซียน และกระบองยืดได้แล้ว ยานพาหนะหรือสิ่งประดิษฐ์จากแคปซูล คอร์ปอเรชั่นก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่แฟนๆ Dragon Ball จดจำกันได้เป็นอย่างดี

และเมื่อไม่นานมานี้ #เหมียวเวจจี้ ก็ได้ไปเจอผลงานสิ่งประดิษฐ์ที่น่าสนใจจากฝีมือนักออกแบบชาวสเปนรายหนึ่ง ที่ทำให้ยานพาหนะจากการ์ตูนเรื่องดังออกมาวิ่งบนท้องถนนจริงๆ ได้!!

 

 

รถสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้เป็นผลงานการออกแบบจากบริษัท Bel&Bel บริษัทออกแบบจากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างความฮือฮาด้วยผลงานรถเวสป้าไฟฟ้าล้อเดียวมาแล้ว

 

Z-One เวสป้าไฟฟ้าล้อเดียว ผลงานชิ้นก่อนหน้านี้จาก Bel&Bel

 

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้น ผลงานชิ้นล่าสุดจากบริษัทสัญชาติสเปนรายนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวในการ์ตูนเรื่อง Dragon Ball Z

รถสกู๊ตเตอร์ล้อเดียวที่เป็นต้นแบบนี้ คือสกู๊ตเตอร์คู่ใจของรันจิ สาวน้อยนักจาม ที่จะพร้อมจะกลายเป็นสาวห้าวขึ้นมาทันทีเมื่อเธอจาม

 

 

โปรเจกต์นี้เริ่มต้นจากการนำล้อไฟฟ้าที่มีขายในเว็บไซต์ Alibaba มาดัดแปลงตัวถัง ให้คล้ายกับรถของรันจิ ซึ่งตัวถังส่วนใหญ่ที่เราเห็นอยู่นี้ถูกสร้างขึ้นมาใหม่จากเหล็ก และไฟเบอร์กลาส

ส่วนการเคลื่อนที่ของสกู๊ตเตอร์คันนี้ ก็อาศัยหลักการทำงานของล้อไฟฟ้านั่นเอง

 

.

 

ขึ้นรูปให้เหมือนกับรถในการ์ตูนให้มากที่สุด

 

อุปกรณ์ต่างๆ ก่อนจะนำมาประกอบเป็นสกู๊ตเตอร์จากการ์ตูนดัง

 

ติดหน้าจอมาตรวัดต่างๆ ลงไป ให้มันดูเป็นรถมากขึ้น!!

 

เทียบกันให้เห็นชัดๆ ว่าเหมือนแค่ไหน

 

แต่ไม่ได้ทำออกมาโชว์เฉยๆ เท่านั้นนะเออ แต่มันยังวิ่งจริงๆ ได้อีกด้วย!!

ส่วนใครที่อยากจะเป็นเจ้าของล่ะก็ คงต้องอดใจรอกันสักนิดเนื่องจากว่าตอนนี้ทางผู้ผลิตยังไม่ได้มีการประกาศราคาของรถคันนี้ออกมาแต่อย่างใด

และในระหว่างนี้ก็อาจจะเข้าไปดูผลงานชิ้นอื่นๆ จากทางเว็บไซต์ belybel รอไปพลางๆ ก่อนก็ได้นะ

 

ที่มา rideapartinsideevsbelybel


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply