สามี-ภรรยาตั้งใจจะ “ไม่มีลูก” แต่แม่สามีไม่โอเค เลยแอบ “เจาะรูถุงยาง” ของพวกเขา?!

สามี-ภรรยาบางคู่อาจยังไม่พร้อมที่จะมีลูก หรือบางคนอาจไม่ต้องการที่จะมีลูกเลย ซึ่งนั่นก็คือการตัดสินใจร่วมกันของคนสองคน…

แต่บางครั้งการตัดสินใจนั้นก็อาจทำให้ใครบางคนรู้สึกไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับคนในครอบครัว และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวนี้ขึ้นมา

 

 

หญิงสาวคนหนึ่งได้แชร์เรื่องราวของตัวเองเอาไว้ในเว็บไซต์ Reddit กับพฤติกรรมของ “แม่สามี” ที่สร้างความไม่พอใจให้กับเธอและคนรักเป็นอย่างมาก

เธอเล่าว่าตนเองและสามี (อายุราวๆ 20 ปลาย) นั้นไม่ต้องการที่จะมีลูก และเมื่อนำเรื่องนี้ไปพูดกับคนอื่นๆ พวกเธอก็มักจะถูกมองว่านั่นคือการตัดสินใจที่เห็นแก่ตัว

ถึงอย่างนั้น ทั้งสองคนก็ยังคงแน่วแน่กับการตัดสินใจนี้ ทว่ามันก็ทำให้แม่สามีผู้ไม่เห็นด้วย พยายามทำทุกวิถีทางหวังที่จะได้อุ้มหลานเหมือนอย่างใครๆ เขา

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

แม่สามีพยายามเกลี้ยกล่อมทั้งน้ำตาว่าหากพวกเธอไม่มีลูก นั้นก็หมายความว่าเป็นการสิ้นสุดของวงศ์ตระกูล ไม่มีใครสืบทายาทอีกแล้ว

แต่ไม่ว่าจะพูดอย่างไรก็ไม่อาจเปลี่ยนใจคนทั้งสองได้เลย เมื่อพูดไม่ได้ผล เธอเลยหันไปใช้อีกวิธีหนึ่งแทน…

 

 

ในคืนหนึ่ง แม่สามีได้อาสาที่จะทำอาหารเย็นให้ทุกคนได้กินกัน บอกให้ลูกชายออกไปซื้อวัตถุดิบ ส่วนภรรยานั้นก็ยังคงทำงานไม่อยู่บ้าน

จนกระทั่งหญิงสาวเลิกงานกลับมา เธอก็ได้พบกับการกระทำอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อเธอเปิดเข้าไปในห้องนอนแล้วพบว่าแม่สามีกำลังใช้เข็มบางอย่าง “เจาะรูถุงยาง” ที่พวกเธอเก็บเอาไว้

เธอและแม่สามีต่างช็อกไม่พูดอะไรออกมา ก่อนที่ทางฝั่งแม่สามีจะพึมพำออกมาเบาๆ ว่า “ฉันพยายามจะปกป้องวงศ์ตระกูล” แล้วรีบออกจากบ้านไป ไม่ให้ฝ่ายลูกสะใภ้ได้พูดอะไรสักคำเลย

 

 

หลังจากสามีกลับมาถึงบ้าน เธอก็ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง ทำให้พวกเขาคิดขึ้นมาได้ว่านี่อาจไม่ใช่ครั้งแรกที่แม่สามีทำอย่างนี้ เพราะเธอเคยเข้ามาในบ้านเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านั้น

สิ่งที่น่าเศร้ากว่าการได้รับรู้การกระทำของแม่สามีก็คือ ทั้งสองคนได้พากันไปตรวจร่างกายกับแพทย์หลังจากนั้นและพบว่า “ภรรยาท้อง”!!

 

 

หญิงสาวถึงกับไปไม่เป็น เพราะนี่ไม่ใช่สิ่งที่พวกเธอเตรียมใจกันเอาไว้ มันผิดไปจากที่คิดเอาไว้ในตอนแรก เธอรู้สึกราวกับกำลังจมลงไปในทะเล

แต่ถึงแม้ว่าเธอไม่ต้องการจะมีลูก ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่คิดที่จะทำแท้งเพราะเธอรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่เลวร้ายเกินไป

 

 

หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ไม่ติดต่อหรือพูดคุยกับแม่สามีอีกเลย และเธอก็ทิ้งท้ายเรื่องราวเอาไว้ว่า “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ฉันไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปแล้วจริงๆ”

 

ที่มา: mirror , u/Becky_Lynch55

Comments

Leave a Reply