7 คู่รักดิสนีย์ที่สร้างความ ‘มึนงง’ ให้กับบรรดาแฟนคลับ และรู้สึกว่าอย่างงี้ก็ได้เหรอ??

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนัง หรือ ค่ายการ์ตูนจากดิสนีย์ แล้วเรามักมีภาพในหัวถึง การลงเอยของตัวละครแบบ ‘Happy Ending’ เสมอ

แต่บางครั้งก็ดูจะเป็นการลงเอยแบบไม่สมเหตุสมผลเท่าไรนัก อีกทั้งยังมีบางตัวละครที่ดูเหมือนจะสมหวังกัน แต่ก็ไม่ได้ลงเอยกันอีกต่างหาก อย่างเช่นเรื่องราวของคู่รักจากดิสนีย์คู่ต่อไปนี้นี่เอง…

 

1. มาเริ่มกันที่คู่แรกอย่าง Flynn และ สาวผมย๊าวยาวอย่าง Rapunzel จากเรื่อง Tangled

เริ่มจากสาว Rapunzel ถูกแม่เลี้ยง (จะว่าใจร้ายก็ไม่ได้ เพราะถูกเลี้ยงมาอย่างดี) ที่เป็นแม่มดแย่งมาจากพ่อแม่ของเธอ และเอาเธอมาเลี้ยงไว้บนหอคอย

แต่ต่อมาเธอดันไปเจอหนุ่มมาดกวนอย่าง Flynn ทั้งที่เพิ่งเจอกันไม่กี่ชั่วโมง และตกหลุมรักกันซะงั้น ไม่พอยังพากันวางแผนที่จะหนีแม่เลี้ยงอีกต่างหาก…

 

2. คู่น่ารักที่ครองใจใครหลายๆ ทั้ง Nick และ Judy ตัวละครคนละสายพันธุ์ จากเรื่อง Zootopia

ด้วยความที่ตัวละครนี้มีเคมีที่เรียกว่าดูเข้ากันสุดๆ และแฟนคลับดิสนีย์ต่างวาดฝันกันไปไกล แต่ก็ต้องดับฝันนักจิ้นไป เมื่อแน่นอนว่าทั้งคู่ต่างสายพันธุ์กัน จะลงเอยได้อย่างไรล่ะนี่??

 

3. เจ้าหญิงออโรร่า และเจ้าชายฟิลลิป จากเรื่อง ‘เจ้าหญิงนิทรา’

เจ้าหญิงนิทรา ที่เอานิ้วจิ้มที่ปั่นจักรก็นอนหลับใหลไปเฉยๆ แต่โชคดีที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าชายฟิลลิป ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้พบกันในป่า ไม่รู้ว่าเป็นเพราะบุพเพสันนิวาสหรืออย่างไร

แต่ทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับคู่เจ้าหญิง เจ้าชายคนอื่นๆ

 

4. เบลล์ และเจ้าชายอสูร

เรื่องนี้ดูเหมือนดิสนีย์พยายามที่จะหลีกเลี่ยง เรื่องราวการพบรักระหว่างเจ้าหญิง เจ้าชายแบบเดิมๆ และเหมือนจะเริ่มต้นมาด้วยดี เมื่อในที่สุดเบลล์ก็ตกหลุมรักเจ้าชายที่มีร่างเป็นอสูรในที่สุด

แต่สุดท้ายตอนจบของเรื่อง อสูรกลับคืนร่างเดิมเป็นเจ้าชายรูปหล่อ และดูเหมือนจะทิ้งนิสัยแย่ตอนต้นเรื่องทั้งหมด แม่เบลล์เลยได้เจ้าชายกลับไป ทำให้เห็นว่าเจ้าหญิงต้องได้คู่กับเจ้าชายรูปงามอยู่ดี

 

5. เจ้าชายรูปงาม กับ ซินเดอเรลล่า

ไม่ต่างจากการดำเนินเรื่องเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่ที่สร้างความแตกต่าง คือ หลังจบงานเลี้ยงทำไมเจ้าชายถึงจำซินเดอเรลล่าไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียวทั้งที่เต้นรำกันสองต่อสองตั้งนาน

ไม่พอเขาจะยอมแต่งงานกับใครก็ได้ที่สวมรองเท้าแก้วได้พอดีเท่านั้น แสดงว่าเจ้าชายอาจจะไม่ได้รักเธอตัวจริงด้วยซ้ำ

 

6. นางเงือกน้อย แอเรียล และ เจ้าชาย อีริค เรื่อง ‘The Little Mermaid’

ถ้าใครเป็นคอหนังดิสนีย์ แล้วมาดูซ้ำอีกครั้งตอนโต คงจะคิดเหมือนกันว่า “แม่เงือกน้อยของเรา ทำไมเธอทำเช่นนี้!?” เริ่มจากอยากหนีออกจากบ้าน ยอมทิ้งครอบครัว และสองหางของเธอ รวมถึงยอมขายเสียงให้กับเงือกยักษ์อย่าง เออร์ซูล่า เพียงเพื่อจะได้เคียงคู่กับเจ้าชายอีริคเท่านั้น!!

 

7. อันดับสุดท้ายกับ เรื่อง โพคาฮอนทัส 

เมื่อสาวอินเดียนแดงอย่าง โพคาฮอนทัส ตกหลุมรักกับ ชายแปลกหน้าและต่างเชื้อชาติอย่าง จอห์น สมิธ ซึ่งได้ แหกกฎของครอบครัวทุกอย่าง และสุดท้ายพวกเขาทั้งคู่ก็ไม่ได้ลงเอยกันแต่อย่างใด

อีกทั้งใน โพคาฮอนทัส ภาค 2 เธอได้ตกหลุมรักกับชายหนุ่มคนใหม่ และดูเหมือนจะลืมไปเลยว่า จอห์น สมิธ จะรู้สึกอย่างไรหลังจากที่เธอได้คบกับชายคนอื่นแล้ว??

 

ที่มา: screenrant


Tags:

Comments

Leave a Reply