กลุ่มคนรักสัตว์เดือด ‘ไร้เมตตาแถมด่าคนอื่น’ เหตุป้ายระบุ ‘อย่าให้อาหารหมา ถ้ารักก็รับไปเลี้ยง’

ยังคงเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างไม่จบสิ้น ในประเด็นของสัตว์จรจัดที่ยังไม่สามารถหาทางแก้ไขได้ เมื่อการให้อาหารสัตว์จรจัด ก่อให้เกิดปัญหากับผู้ที่อยู่อาศัยในแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสกปรกและปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย

โดยเมื่อช่วงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ชาวเน็ตรายหนึ่งได้ทำการโพสต์รูปภาพป้ายประกาศติดบนเสาไฟฟ้า ระบุใจความได้ว่า ‘กรุณาอย่าให้อาหารสุนัขแถวนี้ครับ ถ้ารักกรุณานำกลับไปเลี้ยงที่บ้านเลยครับ’

 

 

โดยหลังจากที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนหนึ่ง ได้รับการแสดงความรู้สึกร่วมกว่า 1,900 ครั้ง และถูกแชร์ต่อออกไปอีกกว่า 2,300 ครั้ง

ประเด็นดังกล่าวกลายมาเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างกลุ่มคนรักสัตว์และชาวเน็ตที่ให้มองไปให้ต้นสายปลายเหตุของปัญหา แต่ทว่ากลุ่มคนรักสัตว์ ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงด่าว่าคนเขียนป้าย ไม่มีความเมตตาต่อสัตว์

 

ตัวอย่างความคิดเห็นจากโพสต์ดังกล่าว

.

.

.

.

.

.

 

เมื่อถูกแย้งว่าหากมีคนเอามาปล่อยแถวบ้านบ้างล่ะ ก็บอกให้ย้ายบ้านหนีแทน

 

ในขณะที่ชาวเน็ตบางส่วน พยายามอธิบายให้มองอีกด้านหนึ่ง

.

.

.

 

สาเหตุที่แท้จริงแล้วคือ สิงห์ หมาพันธุ์บางแก้วมาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ถูกนำมาทิ้งเอาไว้โดยเจ้าของเก่า และเจ้าของบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่ชอบสุนัข

 

อย่างไรก็ตาม ต้นโพสต์ได้ระบุเอาไว้ว่า กำลังพยายามหาบ้านให้เจ้าสิงห์ น้องหมาพันธุ์บางแก้วตัวที่ถูกทิ้งและกลายมาเป็นสาเหตุของป้ายดังกล่าว

 

ที่มา: @nueng.horchaichalemsak


by

Tags:

Comments

Leave a Reply