ชาวบ้านเชื่อน้ำผุดจากพื้นโบสถ์ เป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ เจ้าอาวาสบอก ‘ใจเย็นโยมท่อประปารั่ว’

จากการรายงานของข่าวช่องวัน กลายมาเป็นเรื่องฮือฮาของชาวบ้านในพื้นที่ หลังจากพื้นกระเบื้องภายในโบสถ์วัดราษฎร์สามัคคี ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เกิดมีน้ำผุดออกมาจากร่องกระเบื้อง จนชาวบ้านคิดว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อ

 

คลิปจากข่าวเช้าตรู่ ช่องวัน

 

สืบเนื่องจากในอดีตเคยเป็นพื้นที่ของโบสถ์เก่า และได้ทำการรื้อถอนสร้างโบสถ์ใหม่ โดยช่างและชาวบ้านที่มาร่วมสร้างต่างยืนยันว่าไม่มีการเดินท่อประปา ในบริเวณโบสถ์หลังใหม่นี้แต่อย่างใด

ซึ่งทำให้เชื่อว่าบริเวณดังกล่าวเป็นกุฏิของ ปู่นวน และปู่เหล็ก เจ้าอาวาสองค์เดิม ตั้งแต่สมัยเก่าแก่กำลังแสดงอภินิหารให้ชาวบ้านได้เห็น

 

.

 

ทั้งนี้ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่าเจ้าอาวาสเป็นผู้พบเห็นก่อน จึงได้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านมาช่วยกันดู แต่ทว่าชาวบ้านต่างนำขวดน้ำมากรอกเพื่อดื่ม และกราบไหว้ เชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ช่วยรักษาโรคได้

 

 

อย่างไรก็ตาม พระครูสุวรรณ พัฒนโชติ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สามัคคี กล่าวว่า หลังจากที่เห็นน้ำผุดเป็นคืนที่ 2 ก็เลยประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยมมาดู และเรียกช่างประปามาสืบหาสาเหตุ

จึงพบว่าเป็นท่อประปาเก่าที่ไม่ได้ใช้งานมานาน พอใช้คู่กับเครื่องปั๊มน้ำแรงดังสูง จึงทำให้ท่อประปาแตก ไม่ใช่น้ำศักดิ์สิทธิ์หรืออภินิหารแต่อย่างใด

 

คลิปสัมภาษณ์เจ้าอาวาส

 

“พอดี หาสาเหตุแล้วว่าเกิดจากน้ำประปารั่ว หลังจากที่เราปิดประปา อันนี้ก็หยุด เวลาเราต่อน้ำประปา เปิดน้ำประปา อันนี้ก็คือเกิดขึ้น แสดงว่าเกิดจากน้ำประปารั่ว

ยังไงก็แจ้งญาติโยมทุกท่านทุกคนเด้อว่า สิ่งที่มันเกิดขึ้นนี่ ไม่ได้เกิดขึ้นจากสิ่งอัศจรรย์อะไร มาจากน้ำประปารั่ว ก็เลยขอเจริญพร” พระครูสุวรรณ พัฒนโชติ ให้สัมภาษณ์

 

 

ที่มา: one31, @onenews31


by

Tags:

Comments

Leave a Reply