ยังกะซิทคอม!! หนุ่มอินเดียยึดกุญแจรถตำรวจ พร้อมสั่งให้ใส่หมวกกันน็อค ถึงจะไปได้

การสวมหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถมอเตอร์ไซค์ ถือเป็นหลักสากลและมีกฎหมายบังคับเรียกว่าแทบจะทั่วโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณตำรวจเองก็ตาม!!

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2019 ที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขตเมืองท่าแห่งหนึ่งในนครมุมไบ

โดยชายคนหนึ่งได้สั่งให้คุณตำรวจจอดรถ พร้อมกับดึงกุญแจมอเตอร์ไซค์ออก เนื่องจากคุณตำรวจท่านนี้ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อชายรายหนึ่งสังเกตุเห็นนายตำรวจท่านนี้ขับรถโดยไม่สวมหมวกกันน็อค จากนั้นเขาจึงเดินเข้าไปที่รถและดึงกุญแจออก ก่อนที่จะเกิดการโต้เถียงกันประมาณว่า

“ทำไมคุณตำรวจถึงละเมิดกฎจราจรได้ ในขณะที่เมื่อชาวบ้านทำผิดนิดหน่อยกลับโดนจับ”

 

 

ในระหว่างการโต้เถียงมีชาวบ้านจำนวนมากที่เข้ามาล้อมคุณตำรวจท่านนี้ จนในที่สุดเขาต้องยอมยืมหมวกกันน็อคของชาวบ้านรายหนึ่งมาใส่ ก่อนชายคนนนั้นจะยอมมอบกุญแจรถคืนให้

เจ้าหน้าที่ Amitesh Kumar จากหน่วยงานจราจรได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อันที่จริงแล้วตำรวจทุกนายต้องสวมหมวกกันน็อคและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

 

 

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว สถานีตำรวจในเมืองมุมไบได้ออกจดหมายไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งในพื้นที่เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดไม่ว่าจะอยู่ในเครื่องแบบหรือไม่ก็ตาม

ส่วนทางด้านชาวบ้านที่ล้อมคุณตำรวจในคลิปวิดีโอนั้นถูกเจ้าหน้าที่แจ้งความในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ใช้กำลังขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อย่างไรก็ตามในบางพื้นที่ของประเทศอินเดีย มีประชาชนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายใส่หมวกกันน็อค อย่างเช่นกลุ่ม Helmet Sakti Virodhi Kruti Samiti ในเมืองปูเน ที่ต่อต้านกฎหมายนี้

พร้อมเสนอวิธีการแก้ปัญหาอย่างอื่นเพื่อลดอุบัติเหตุ อย่างเช่นการจำกัดความเร็วมอเตอร์ไซค์ที่ 20-30 กม./ชม. แทน

โดยพวกเขาอ้างว่าการสวมหมวกกันน็อคทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพ และเป็นปัญหาต่อผู้นับถือศาสนาซิกข์ที่ต้องสวมผ้าโพกหัว

 

ที่มา cartoqMumbai Mirror


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply