Silverado HD กระบะพันธุ์ดุจากเชฟโรเลต พร้อมกำลังลากจูงมากกว่า 16 ตัน!!

สำหรับใครที่ชื่นชอบการกิน เมื่อพูดถึงสหรัฐอเมริกาแล้วก็อาจจะนึกถึงแฮมเบอร์เกอร์ หรือมิลค์เชคใช่ไหมล่ะ?? แต่สำหรับแฟนๆ รถยนต์แล้วล่ะก็ ภาพของรถกระบะคันโต พร้อมรูปทรงอันแข็งแกร่งของมันคงจะผุดขึ้นมาใช่ไหมล่ะ

และเมื่อไม่นานนี้ค่ายรถชื่อดังจากสหรัฐอย่างเชฟโรเลต ก็ได้เผยข้อมูลรายละเอียดของรถกระบะรุ่นใหม่อย่าง Chevrolet Silverado HD 2020 ทำเอาแฟนๆ คนชอบกระบะได้น้ำลายไหลเลยทีเดียว

 

 

ทางค่ายได้มีการเผยภาพของ Silverado HD 2020 ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมเมื่อช่วงปีที่แล้ว พร้อมกับข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเรียกน้ำย่อย แต่ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ อย่างเป็นทางการแล้ว

Silverado HD ถูกวางตัวเอาไว้สำหรับบุกตะลุยในตลาดรถกระบะขนาดใหญ่ในอเมริกาเหนือ โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล

 

 

ซึ่งในรุ่นเริ่มต้นนั้นจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 6.6 ลิตร ระบบหัวฉีดและระบบวาล์วแปรผัน ให้กำลังสูง 401 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 628 นิวตัน-เมตร ใช้เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ส่วนในรุ่นท็อปนั้นทางค่ายได้จัดเต็มใส่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Duramax V8 6.6 ลิตร ให้แรงม้า 445 แรงม้า แรงบิดสูงขึ้น 2 เท่าที่ 1,232 นิวตัน-เมตร

ใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมเพิ่มระบบ Power Takeoff ในตัวเพื่อใช้เพิ่มสมรรถนะในการส่งกำลัง

 

 

และไฮไลต์เด็ดของรถกระบะรุ่นใหม่คันนี้ก็คือ การเพิ่มศักยภาพในการลากจูงที่มากกว่ารุ่นก่อนถึง 52% โดย Silverado HD 2020 สามารถลากน้ำหนักได้มากถึง 16,100 กก. หรือ 16 ตันเลยทีเดียว

 

.

.

 

ส่วนในห้องโดยสารยังคงการออกแบบคล้ายเดิม แต่จะมีการใช้ระบบ Advanced Trailering System ซึ่งเป็นการติดตั้งกล้องมากกว่า 15 ตัวรอบรถ ในการเก็บภาพในมุมมองต่างๆ แบบ 360 ํ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

.

.

.

.

 

Silverado HD 2020 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนเม.ย-มิ.ย. ของปีนี้ โดยจะมีรุ่นย่อยให้เลือกถึง 5 รุ่นด้วยกันคือ Work, Custom, LT, LTZ และ High Country 

ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าค่าตัวของกระบะพันธุ์ดุจากเชฟโรเลตคันนี้จะมีค่าตัวอยู่ที่เท่าไหร่

 

 

ที่มา motortrend


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply