#ฟ้ารักพ่อ กระแสแฮชแท็กที่กำลังมาแรงในเน็ต มาโยงกับ “ธนาธร” ได้อย่างไรกัน!?

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสที่ได้รับความเพียงชั่วข้ามคืนกับแฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ ในทวิตเตอร์ ที่จู่ๆ ก็ฮิตระเบิดจนติดเทรนด์อันดับ 1 ของทวิตเตอร์ไปเมื่อคืนที่ผ่านมา

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร วันนี้ #เหมียวหง่าว จะมาชี้แจงแถลงไขให้ทุกคนได้อ่านกันครับ

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อวานที่ผ่านมาเป็นวันงานบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์ และแน่นอนว่ากิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วประเทศ โดยเฉพาะช่วง ‘ล้อการเมือง’

 

 

งานบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์ถือเป็นกิจกรรมใหญ่ จึงกลายเป็นจุดศูนย์รวมที่บรรดาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง

รวมไปถึง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เองก็เป็นศิษย์เก่าของฝั่งธรรมศาสตร์ด้วยเช่นกัน ก็เลยไปร่วมงานด้วย แน่นอนว่าบรรดานักศึกษาหรือผู้ไปร่วมงานต่างก็เข้าไปขอถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดีโอของมาลงในโลกโซเชียล

ซึ่งในคลิปก็จะเห็นว่ามีบรรดาแฟนๆ ใช้คำพูดเรียกตัวเองว่า ‘ฟ้า’ และเรียกคุณธนาธรว่า ‘พ่อ’

 

 

พอเสร็จงานปุ๊บ คุณธนาธรแกก็กลับไปโพสต์ทวิตเตอร์แบบงงๆ ว่าวันนี้ไปที่งานบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์มา เจอแต่คนเรียกว่า ‘ฟ้ารักพ่อ’ ไม่ค่อยเก็ตเท่าไหร่เลย

 

จากนั้นไม่นานก็มีชาวทวิตท่านหนึ่งมาทวีตเล่าถึงที่มาที่ไปของ ‘ฟ้ารักพ่อ’ ว่ามันคืออะไรกันแน่!?

 

ก็คือว่าไอ้คำพูดฟ้ารักพ่อนี้มันมาจากในละคร ‘ดอกส้มสีทอง’ นั่นเอง ที่แสดงโดยคุณชมพู่ อารยา ที่รับบทเป็น ฟ้า และในเรื่องฟ้าเนี่ยจะเรียกแฟนที่อายุมากกว่าว่า ‘พ่อ’

ฉะนั้นคำว่า ‘ฟ้ารักพ่อ’ จึงเป็นประโยคที่เปรียบเสมือนกับว่ากำลังบอกรักแฟนที่มีอายุมากกว่านั่นเอง (ซึ่งคำว่าพ่อไม่ได้หมายความว่า บิดา แต่อย่างใด แต่แนวๆ ว่าเป็น Sugar Daddy ต่างหาก)

 

ถ้าใครยังจำได้ เรยาก็จะเรียกว่า พ่อคะ พ่อขา ฟ้ารักพ่อนะคะ ฟ้าอยากได้กระเป๋านี้จังเลย

.

 

สามารถดูตัวอย่างได้จากช่วงนาทีที่ 1.10 หรือ 4.30 เป็นต้นไป

 

จนสาวๆ พากันเรียกพ่อ และแทนตัวเองว่าฟ้า แล้วพ่อก็หันมายิ้มแบบคลิปนี้นี่แหละ…

 

คงจะหายข้องใจกันแล้วนะทีนี้ ^^

 

ที่มา : #ฟ้ารักพ่อ

Comments

Leave a Reply