ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ ‘ขอใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสามัญชน’

หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวจากทางฝั่งพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช. ได้ยื่นเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้

จนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์ของไทยตลอดทั้งวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2562)

 

 

ล่าสุดนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ผ่านอินสตาแกรมบัญชี @nichax ระบุว่า ขอบคุณสำหรับทุกความ และทุกกำลังใจ จากคนไทยทุกคน เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.

 

https://www.instagram.com/p/BtnWN_HH4VUjiBal_aQYyjWKn4kJAs3vHK6V3k0/

 

ข้อความจากโพสต์

“ขอขอบคุณสำหรับความรัก และทุกกำลังใจ และความสนับสนุนจากพวกเราคนไทยทุกคน ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งที่สุด และ อยากบอกว่าอยากเห็นพวกเราได้มีโอกาส มีสิทธิ์ที่จะมีโอกาส และมีความสุขในประเทศของเรา

และขอชี้แจงว่า ดิฉันได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ และอยู่ในฐานะสามัญชนแล้ว ดิฉันจึงขอใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสามัญชนภายใต้รัฐธรรมนูญกฎหมาย

และข้าพเจ้ายินยอมให้พรรคไทยรักษาชาติ ใช้ชื่อเพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการแสดงถึงสิทธิ เสรีภาพ และความไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆเหนือปวงชนชาวไทยตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ

หากแต่การกระทำครั้งนี้ ข้าพเจ้าได้กระทำด้วยความจริงใจและความตั้งใจเสียสละในการขอโอกาสนำประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง”

 

 

และหลังจากที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ภาพดังกล่าวออกไปแล้ว ประชาชนชาวไทยต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงให้กำลังใจ อีกทั้งยังแสดงความคิดเห็นด้วยคำว่า ‘ทรงพระสเลนเดอร์’ กันอย่างคับคั่ง

 

เกร็ดความรู้: ทำไมต้องทรงพระสเลนเดอร์!?

เนื่องจากคำว่า “ทรงพระเจริญ” ถูกใช้เป็นคอมเม้นต์บนอินสตาแกรมของทูลกระหม่อมหญิงฯ มาโดยตลอด

ท่านเล็งเห็นว่าเป็นคำที่ใช้เยอะมาก และมองคำว่าทรงพระเจริญนั้นไม่อินเทรนด์ไปแล้ว จึงอยากให้เปลี่ยนเฉพาะของท่านเป็น “ทรงพระสเลนเดอร์” แทน

 

 

ทั้งนี้ มีข้อมูลถึงคำว่า “ทรงพระเจริญ” นั้นหมายถึงการอวยพรให้เกิดความเจริญงอกงามในทุกด้าน รวมถึงความอุดมสมบูรณ์ และน้ำหนักร่างกายที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

เพราะฉะนั้นในยุครักสุขภาพ ที่ต่างคนก็อยากจะมีรูปร่างที่ดี ท่านจึงขอให้ใช้คำว่า “ทรงพระสเลนเดอร์” ให้เข้ากับเทรนด์เฮลตี้ในยุคนี้นั่นเอง…

ที่มา: @nichax


by

Tags:

Comments

Leave a Reply