ชาวเน็ตเถียงกันสนั่น!! หลังธนาคารแห่งประเทศไทยขอความร่วมมือ ‘อย่าพับแบงก์’

เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่เห็นกันชนจินตาไปซะแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลรับปริญญา สำหรับ ‘พุ่มดอกไม้ธนบัตร’ หรือเรียกง่ายๆ ว่าช่อแบงก์ที่นำเงินมาพับเป็นดอกไม้รูปทรงต่างๆ แล้วรวมกันจนเหมือนเป็นช่อดอกไม้

แต่ว่าในตอนนี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ว่าขอความร่วมมืออย่าพับแบงก์อีกเลย เพราะมันอาจจะเกิดการชำรุดก่อนเวลาอันควรได้ และในเรื่องนี้ก็มีทั้งชาวเน็ตที่เห็นด้วยและเห็นต่างอย่างมากมาย!!

เรื่องนี้มีอยู่ว่าเฟซบุ๊ก ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ภาพของบุคคลหนึ่งที่สอนวิธีการพับธนบัตรเป็นดอกไม้ ซึ่งทางโพสต์ได้ใส่แคปชั่นเอาไว้ว่า

 

 

“ธนบัตรที่มีการขีดเขียน ประทับตรา พับประดิษฐ์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ธนบัตรชำรุดก่อนที่ควรจะเป็นนะครับ ร่วมมือร่วมใจหลีกเลี่ยงการกระทำแบบนี้ วาเลนไทน์นี้เปย์คนรักด้วยวิธีอื่นกันดีกว่าครับ

#แบงก์ชาติ ธนบัตรทุกเรื่อง #ธนบัตร #วาเลนไทน์”

 

รูปภาพของโพสต์ดังกล่าว

 

โพสต์ดังกล่าวนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนมากมายเห็นได้จากการแชร์ที่มีมากกว่า 7,000 ครั้ง แต่ก็มีความคิดเห็นถาโถมเข้ามาอย่างมากมายเช่นเดียวกัน ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็นสองฝั่งหลักๆ คือ

1. ฝั่งที่เห็นด้วยกับธนาคาร

.

.

.

.

.

 

2. ฝั่งที่เห็นด้วยกับการพับแบงก์

.

.

.

 

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่รู้ว่ากว่าธนบัตรจะสามารถนำมาใช้นั้นไม่ใช่จะผลิตได้ง่ายๆ โดยข้อมูลจากทาง ธนาคารแห่งประเทศไทย ระบุเอาไว้ว่า

จะต้องมีขั้นตอนที่ไล่ลำดับกันมาตั้งแต่ การออกแบบธนบัตร, การผลิตแม่พิมพ์ธนบัตร, การพิมพ์ธนบัตร, การตรวจคุณภาพแผ่นพิมพ์ธนบัตร และท้ายที่สุดนั่นคือการผลิตธนบัตรสำเร็จรูปและการบรรจุหีบห่อนั่นเอง

 

 

แล้วคุณล่ะอยู่ทีมไหน??

ที่มา: ธนาคารแห่งประเทศไทย


by

Tags:

Comments

Leave a Reply