M850i ‘First Edition’ สปอร์ตลิมิเต็ดจาก BMW ผลิตจำกัดแค่ 400 คันเท่านั้น

ก่อนหน้านี้สาวก BMW อาจจะได้ตื่นตาตื่นใจกับรถสปอร์ตคูเป้รุ่นใหม่อย่าง BMW Series-8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

แต่ทว่าไม่ทันไรทางค่ายใบพัดจากเยอรมนีก็ออกรถรุ่นพิเศษมาเอาใจแฟนๆ อีกแล้ว หลังจากล่าสุดได้มีการเผยภาพของ BMW M850i ‘First Edition’ 

 

https://www.instagram.com/p/BteYSZQhrCt/?utm_source=ig_share_sheet&igshid=11peqodpq0v1u&fbclid=IwAR1U3Huq5jbhfdMLf2lWGTgOqb45zARkN0_Di89J04mts-PtRKIaTeuw79U

 

BMW M850i ‘First Edition’ คือรถรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียงแค่ 400 คันเท่านั้น ซึ่งทางค่ายระบุว่ารถคันนี้จะมาในโทนสีฟ้าพิเศษอย่าง Frozen Barcelona Blue metallic และสีดำ High Gloss ด้านนอก พร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว

 

.

 

ภายในห้องโดยสารจะใช้โทนสีที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา โดยจะใช้เบาะนั่งหุ้มหนังเมอริโนสีขาว ตัดกับด้ายสีน้ำเงิน

แผงคอนโซลตกแต่งด้วยสีดำเปียโนแบล็ก พร้อมจอและระบบเสียงจาก Bowers & Wilkins ‘Diamond’ และที่ขาดไม่ได้คือสัญลักษณ์ First Edition ระบุลำดับการผลิตของตัวรถแต่ละคัน

 

.

 

ส่วนเครื่องยนต์นั้นจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่ V8 ความจุ 4.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 530 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.7 วินาที

มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10 กม./ลิตร

 

.

.

 

ราคาจำหน่าย BMW M850i xDrive Coupe อย่างเป็นทางการในบ้านเรานั้นอยู่ที่ประมาณ 12 ล้านบาทด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามคาดว่ารถรุ่นพิเศษคันนี้จะมีค่าตัวสูงกว่านี้อย่างแน่นอน…

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply