ตำรวจอังกฤษยอมรับผิดกล่าวขอโทษ หลังชาวเน็ตโพสต์ภาพรถตำรวจทะเบียนเปื้อนโคลน

กลายเป็นเรื่องฮาๆ บนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังจากที่คุณพ่อชาวอังกฤษรายหนึ่งเกิดความข้องใจในข้อกฎหมาย จึงได้ทวีตข้อความถามไปยังสำนักงานตำรวจในมณฑลลิงคอล์นเชอร์ ว่าจะเป็นอะไรไหมถ้าหากว่าป้ายทะเบียนรถของเขาเปื้อนโคลนจนมองไม่เห็น

@lincspolice คุณตำรวจครับผมจะโดนสั่งให้จอดรึเปล่า ถ้าหากว่าตัวอักษรบนป้ายทะเบียนรถของผมอ่านไม่ออกเพราะโดนโคลนเปื้อนนิดหน่อย” ข้อความจาก Stephen McGowan คุณพ่อขี้สงสัย

 

 

แน่นอนว่าเมื่อประชาชนมีปัญหาแบบนี้ คุณตำรวจก็ไม่รอช้ารีบรีทวีตคุณพ่อรายนี้ทันทีพร้อมบอกว่า เขาจะถูกสั่งให้จอดถ้าหากป้ายทะเบียนรถมีโคลนติดจนอ่านไม่ออก

“แน่นอนคุณ Stephen คุณจะถูกเรียกเข้าข้างทาง ดังนั้นโปรดติดแผ่นป้ายทะเบียนและทำให้มันอ่านออกตลอดเวลา” ทางสถานีตำรวจออกมาไขข้อข้องใจของคุณพ่อ

 

 

และเมื่อได้รับคำอธิบายเป็นที่เรียบร้อย คุณพ่อของเราก็ไม่รอช้า รีบส่งตัวอย่างของป้ายทะเบียนที่ถูกโคลนเปื้อนให้คุณตำรวจดูทันที แต่ทว่าภาพรถที่คุณ Stephen ถ่ายส่งไปนั้นกลับเป็นรถตำรวจซะนี่!!

“โอหรอครับ… ผมคิดว่าผมเห็นรถคันหนึ่งนะ ผมอยากจะจดเลขทะเบียนส่งให้จริงๆ แต่เออ…” ชายหนุ่มตอบกลับพร้อมส่งภาพรถตำรวจที่ป้ายทะเบียนเลอะโคนจนมองไม่เห็น

 

 

แบบนี้ผิดไหมครับคุณตำรวจ

 

การตอบกลับของคุณพ่อรายนี้เรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างมาก มีชาวเน็ตหลายคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพนี้ ในขณะที่บางคนถึงขั้นเสนอตัวเอารถไปล้างให้คุณตำรวจเลยทีเดียว

“สวัสดีครับคุณตำรวจ ถ้าหากว่าคุณต้องการอาสาสมัครทำความสะอาดรถของเจ้าหน้าที่ โปรดบอกผมได้เลย” ความเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง

 

 

อย่างไรก็ตามในที่สุดเมื่อเรื่องนี้กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ ทางฝ่ายของคุณตำรวจที่กำลังถูกพาดพิงก็ไม่นิ่งนอนใจ ได้ออกมาอธิบายเกียวกับภาพดังกล่าว พร้อมขอโทษต่อการบกพร่องในหน้าที่

“สวัสดีคุณ Stephen ขอโทษทีตอบข้อสงสัยของคุณช้า ตามความเข้าใจของคุณนั้นถูกต้องแล้ว เราไม่ควรใช้รถที่ป้ายทะเบียนเปื้อนไปด้วยสิ่งสกปรก

 

 

รถในภาพนี้จอดไว้ในพื้นที่ส่วนบุคคล แต่มันก็ไม่ผิดที่จะสงสัยว่ารถถูกขับออกไปข้างนอกหรือไม่ รถตำรวจนั้นได้รับการตรวจสอบทุกวัน ยกเว้นเสียแต่จะมีเหตุด่วนแจ้งเข้ามา

…. ภาพของคุณแสดงให้เห็นถึงการไม่รักษามาตรฐานของเรา ซึ่งผมต้องกล่าวขออภัย ” ข้อความชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ Phil Vickers

 

 

นอกจากนี้ทางด้านคุณตำรวจยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ภาพของรถตำรวจคันนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี แต่มีหลายเหตุผลที่ทำให้คุณตำรวจไม่มีเวลาว่างล้างรถ เพราะหลายคนต้องทำงานอย่างเต็มเวลา

และพร้อมที่จะให้ Stephen ร้องเรียนเรื่องนี้ไปยังสำนักงานตำรวจได้  แต่สุดท้ายคุณพ่อขี้สงสัยของเราก็เปลี่ยนใจ…

 

 

ขอโทษจริงๆ นะ แต่ถ้าอยากจะร้องเรียนอย่างเป็นทางการก็เข้าไปที่ลิงก์นี้ได้เลย หรือจะข้อความมาก็ได้

 

ทำผิดก็ยอมรับผิด แถมขอโทษแบบแมนๆ อีก เอาใจชาวเน็ตไปเต็มๆ เลยงานนี้

 

ที่มา metro


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply