วินาทีพยาบาลเรียงแถวเคารพร่างไร้วิญญาณเด็ก 1 ขวบ ผู้ที่ส่งต่ออวัยวะเพื่อช่วยเด็กคนอื่น

ฝันร้ายของพ่อแม่ทุกคนคงไม่มีอะไรที่แย่ไปกว่าการที่ต้องสูญเสียลูกของพวกเขาไป เหมือนกับเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้

เมื่อ Alondra Torres Arias เด็กน้อยวัย 1 ขวบถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดบวมเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้เธอต้องเผชิญกับภาวะสมองตาย ซึ่งถือว่าเป็นคำวินิจฉัยที่ทำเอาคนเป็นพ่อแม่ต้องใจสลาย

 

 

และไม่นานนักหลังจากนั้นหนูน้อย Alondra ก็ได้จากพ่อแม่ของเธอไป ซึ่งปกติแล้วหากลูกเสียชีวิต พ่อแม่หลายๆ คนคงจะนำร่างไร้วิญญาณของลูกไปทำพิธีตามศาสนา

แต่สำหรับ Jenni Barraza และสามีของเธอได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะภายในของลูกสาวเพื่อช่วยชีวิตเด็กอีกสามคนที่ได้แต่รอคอยคนมาบริจาคอวัยวะให้

“ฉันคอยคุยกับเธอและจูบเธอจนวินาทีสุดท้าย” Jenni กล่าว

 

 

วันรุ่งขึ้นร่างไร้วิญญาณของ Alondra ก็ถูกพาเข้าห้องผ่าตัด เพื่อทำการปลูกถ่ายให้เด็กที่รอคอยโอกาสอยู่ เตียงของหนูน้อยถูกเลื่อนผ่านเหล่าพนักงานโรงพยาบาลที่ยืนเรียงกันเพื่อคอยทำความเคารพและให้เกียรติแก่เธอ

“ฉันไม่เคยเดินด้วยความภูมิใจขนาดนี้มาก่อนเลย ฉันรู้สึกดีที่ได้ช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คน มันพิสูจน์ให้ได้รู้ว่าการตายของลูกสาวฉันไม่ได้สูญเปล่า” Jenni ให้สัมภาษณ์ในวันผ่าตัด

 

.

 

หลังจากวิดีโอข้างต้นถูกเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย ครอบครัวของ Alondra ก็ได้รับเสียงตอบรับจากชาวเน็ตหลายคน ที่เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างไม่หยุดไม่หย่อน

บ้างก็ว่า “ขอให้พระเจ้าอวยพรให้คุณและช่วยให้คุณหายจากความเจ็บปวดครั้งนี้”

หรือจะเป็น “ขอบคุณสำหรับการกระทำที่เต็มไปด้วยความรัก ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่คุณได้ทำ ส่วนหนึ่งของเจ้าหญิงตัวน้อยของพวกคุณจะยังมีชีวิตอยู่ในเด็กน้อยสามคนนั้น ขอให้พระเจ้าอวยพรให้แก่คุณ”

 

ที่มา InspiremoreAndrea Salgado Flores

Comments

Leave a Reply