แข่งขันเฟ้นหาตัวแชมป์โลก ‘เอสเปรสโซ่เย็น’ ไทยสไตล์คอฟฟี่กับส่วนผสมที่แตกต่าง!?

แม้ว่าจะเป็นที่ถกเถียงและยังไม่มีข้อสรุปอย่างแท้จริงว่าเป็นอย่างไรสำหรับเมนู ‘เอสเปรสโซ่เย็น’ แต่ว่าตอนนี้มีการแข่งขันชงกาแฟในชื่อนี้ขึ้นแล้ว และที่สำคัญคือเป็นการจัดครั้งที่ 3 แล้วด้วย!!

‘World Es Yenn Championship’ คือชื่อของงานแข่งขันนี้ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฟ้นหา ‘แชมป์โลก’ แห่งการชงเอสเปรสโซ่เย็น (เมนูซึ่งแต่ละร้านแต่ละคนก็จะสูตรที่แตกต่างกันออกไปหรือบางร้านก็ไม่มีเลย)

 

ภาพโปรโมทงาน

 

ซึ่งในเรื่องนี้เฟซบุ๊กชื่อว่า ชูพิชญะ ประมูลผล ได้เขียนโปรโมทงานไว้ได้อย่างสุดเฉียบ ดั่งแคปชั่นต่อไปนี้…

 

“ว่าด้วยเรื่องภาพความทรงจำของเอสเพรสโซ่เย็น ในวันนั้น” 

“วันที่ภาพของชายขับรถสปอร์ตคูเป้ ราคาเฉียด 4 ล้านบาท เลี้ยวผ่านเข้ามาที่สยามสแควร์ซอย 9 แล้วเทียบจอดหน้าร้านผม เค้าตะโกนสั่งเอสเพรสโซ่เย็นหวานมัน กลับบ้าน 2 แก้ว”

“วันที่ภาพของนักศึกษาหญิงสวมเสื้อนักศึกษารัดติ้ว หล่อนหิ้วกระเป๋าหลุยส์ สวมนาฬิกาแทคไฮเออร์ หล่อนฝากเพื่อนสาว(ชาย) สั่งเอสเพสโซ่เย็นหวานน้อยให้ด้วย ในขณะที่ตนเองนั้นนั่งเบียดขา และสับหลอกอยู่บนเก้าอี้บาร์ (ผมดัดจริตอุทานในใจเบาๆ ด้วยเสียงกระเส่าสั่นเครือว่า Damn!!)”

“วันที่ภาพของครูฝรั่งจากสถาบันสอนภาษาฝั่งตรงข้าม เค้าสั่งเอสเพรสโซ่เย็น ด้วยภาษาไทยที่กระท่อนกระแท่น ผมและทีมงานก็ได้ตอบรับออเดอร์ของเค้า ด้วยภาษาอังกฤษที่กระท่อนกระแท่นด้วยเช่นเดียวกัน”

“วันที่ภาพของนักร้องเคยดัง ขวัญใจวัยรุ่น สวมแว่นดำปิดบังใบหน้า ร้องขอให้ทีมงาน ช่วยเพิ่มความหวานให้แก่เอสเพรสโซ่เย็นของเค้า” 

 

“วันที่ภาพของเพื่อนในวงการกาแฟงอแง ร้องขอจะกินเอสเพรสโซ่เย็นเพิ่มช็อต โดยให้เหตุผลว่าเมื่อคืนโซเดมาคอมกับแฟนมาหลายยกจนเช้า (ผมได้แต่คิดในใจว่า คืนนี้แฟนของเค้า คงโดนอีกชุดใหญ่แน่นอน)”

“ภาพที่เห็นเหล่านี้ มันเป็นภาพของรสนิยมการดื่มกินกาแฟเย็นสไตล์ไทย ที่เราต่างได้พบเห็นกัน จนแทบจะเป็นปกติในยุคของเราแล้วไม่ใช่รึ?”

“การทำเมนูเอสเพรสโซ่เย็นให้อร่อย และถูกปากนั้น ถือเป็นความท้าทายอย่างนึงในวงการกาแฟ ฉะนั้นคุณไม่ควรจะท้อถอย หากคุณถูกใครบางคน หรือ คนบางกลุ่มถากถาง และมองสบประมาทร้านของคุณในแง่ร้ายอยู่ตลอดเวลา”

“อย่ากลัวที่จะขายเมนูนี้ การขายเมนูเอสเพรสโซ่เย็น มันไม่ใช่อาชญากรรม และร้านที่ขายมัน ก็ไม่ใช่ร้านกาแฟเกรดต่ำต้อย” 

 

คลิปโปรโมทงานของปีที่แล้ว (2018)

 

“การเข้าไปครองใจคนย่อมจะมีอุปสรรคอยู่เสมอๆ อย่าได้ฝากอนาคตของร้านกาแฟของท่าน ไว้กับความถูกต้องในเนื้อหา และในตำราที่เรียนมาเพียงอย่างเดียว”

“เพราะความกลมกลืนทางความคิด การเข้าใจในกลุ่มตลาด และรสนิยมของลูกค้า นั่นแหละคือ ความจริงแห่งการทำร้านกาแฟ”

“ผมเชื่อเหลือเกินว่า เมื่อวันนั้นมันมาถึง วันที่โลกโซเชียลพูดคุยกัน ในเรื่องความสำเร็จของร้านคุณ หรือวันที่คุณพบชื่อของตัวเองปรากฏอยู่ที่หน้าปกของนิตยสารกาแฟรายเดือน ในฉบับที่คอลัมนิสต์เขียนยกย่องคุณว่า

“เดือนนี้พบกับคุณ…………..แชมป์โลกเอสเพรสโซ่เย็น 2019” 

#อุทิศแด่เอสเพรสโซ่เย็น #เมนูที่เราทะเลาะกันอย่างไร้สาระ #แต่มันดันเสือกทำเงิน

บันทึกความทรงจำ

World Esyenn ChampionShip

Thailand Coffee Fest

กรุงเทพฯ 2562

 

การสมัครและรายละเอียดต่างๆ

เพจ Thailand Coffee Fest ได้ระบุไว้ว่าหากใครที่อยากจะสมัครล่ะก็ ต้องอดใจรออีกสักนิดเพราะจะเปิดให้สมัครได้ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.)!!

กติกาต่างๆ >> World Es Yenn Championship – WEYC2019

ทางไปสมัคร (ค่าสมัคร 2,000 บาท) >> คลิกที่นี่

 

ใครว่าเจ๋ง ไปลุยกันโลด!!

 

ที่มา: ThailandCoffeeFestชูพิชญะ ประมูลผล


by

Tags:

Comments

Leave a Reply