คุณแม่เดือดจัด หลังแม่สามี “กล้อนผม” ลูกน้อยซะเกลี้ยง เอาผมหยิกลูกชั้นคืนมาาา!!

เรื่องราวนี้ได้ถูกเล่าจากประสบการณ์ของคุณแม่คนหนึ่งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2019 ผ่านทางเว็บไซต์ MumsNet โลกโซเชียลของเหล่าคุณแม่ทั้งหลาย

คุณแม่คนนี้เล่าว่าลูกสาววัย 6 สัปดาห์ของเธอนั้นมี “เส้นผม” ที่หนา หยิกเป็นลอน แถมยังมีสีบลอนด์ตามธรรมชาติ ดูสวยงามเอามากๆ จนทำให้เธอรู้สึกหลงใหลไปกับมันและดูเหมือนว่าลูกน้อยของเธอเองก็จะชอบ

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ด้วยเหตุนั้น เธอจึงตั้งใจที่จะปล่อยให้มันยาวไปเรื่อยๆ ไม่มีแผนว่าจะตัดมันแต่อย่างใด ในขณะที่แม่สามีของเธอนั้นแนะนำให้ “เล็มผม” ซะหน่อย เพื่อจะได้ให้มันยาวเร็วขึ้น แต่เธอก็ไม่เห็นด้วยกับคำแนะนำนั้น

จนกระทั่งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เธอได้ฝากลูกน้อยเอาไว้กับแม่สามีเป็นเวลา 1 วันเต็มๆ จนเมื่อเธอกลับมาบ้าน เธอก็ได้สังเกตเห็นถึงความผิดปกติบางอย่าง

 

โพสต์ของเธอ

 

เธอสังเกตเห็นว่าลูกน้อยใส่หมวกไหมพรมที่เธอไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งแม่สามีบอกว่าเป็นคนซื้อมันให้กับเด็กเพื่อเป็นของขวัญ และวันนั้นคุณแม่สามีก็ดูเหมือนจะรีบกลับบ้านอย่างน่าประหลาด

เมื่อแม่สามีกลับไป เธอจึงถอดหมวกบนหัวของลูกสาวออก สร้างความตกใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก เพราะตอนนี้ลูกสาวของเธอกลับกลายเป็นหนึ่งในโรงเรียนโฮเซนไปเสียแล้ว หรือก็คือไม่มีผมเหลือให้เห็นเลยนั่นเอง!!

(ปล. “โรงเรียนโฮเซน” มาจากการ์ตูนเรื่อง “เรียกเขาว่าอีกา” เป็นโรงเรียนที่นักเรียนแทบทุกคนหัวโล้น)

 

หัวใสโยงๆ ผ่ออย่างกระทงเดือนยี่

 

เจ้าของเรื่องบอกว่า แม้ทุกคนอาจรู้สึกเหมือนนี่เป็นปัญหาเล็กๆ แต่มันก็สร้างความไม่พอใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก เธอจึงรีบโทรหาแม่สามีของเธอในทันที

พอโทรไปปุ๊บ แม่สามีของเธอก็รีบกล่าวขอโทษขอโพย บอกว่ามันเกิดจากความผิดพลาดของช่างตัดผมที่เล็มออกเยอะไป จนกลายเป็นการโกนผมไปจนหมดซะอย่างนั้น

แต่แน่นอนว่าเธอก็บอกกับแม่สามีไปตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่อยากเล็มผมเลยแม้แต่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นแม่สามีก็กลับไม่สนใจในการตัดสินใจของเธอผู้เป็นแม่ของเด็กเลย

 

 

ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อเธอถามแม่สามีไปว่าแล้วได้เก็บ “ปอยผม” ของลูกเธอเอาไว้บ้างมั้ย เพราะเธอตั้งใจจะเก็บมันไว้ในการตัดผมครั้งแรก คำตอบที่ได้ก็คือแม่สามีเก็บไว้ แต่มีแค่ปอยเดียวและนั่นเป็นปอยสำหรับแม่สามีไม่ใช่ของเธอ

ราวกับการราดน้ำมันใส่กองไฟ เธอยิ่งไม่พอใจมากกว่าเดิม และทางที่ดีตอนนี้แม่สามีไม่ควรมาให้เธอเห็นหน้าสักระยะหนึ่ง เพราะความเดือดดาลของเธอนั้นมันสูงทะลุจุดเดือดไปเรียบร้อยแล้ว

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ถ้าเพื่อนๆ คือแม่ของเด็ก เพื่อนๆ จะรู้สึกอย่างไรกันบ้าง?

 

ที่มา: mumsnet , mirror

Comments

Leave a Reply