อังกฤษติดตั้ง “กรงเล็บแมว” ป้องกันคนขับ/จอดรถบนทางเท้า ใครฝ่าฝืนยางรั่วแน่นอน!!

การจอดรถ หรือขับรถบนทางเท้านั้นนอกจะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายแล้ว มันยังสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีกด้วยนะ อย่างเช่นกรณีที่เพิ่งเกิดขึ้นในบ้านเราเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตามปัญหาที่ว่านี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในบ้านเราเท่านั้น แต่พี่น้องชาวอังกฤษเองก็มักจะเจอปัญหาที่ว่านี้บ่อยๆ ด้วยเช่นกัน

อย่างเช่นหญิงสาวรายนี้ที่บังเอิญเจอกับรถคันสีดำ ที่จอดทับเส้นห้ามจอด แถมยังจอดขวางหน้าทางออกโรงเรียนอีกด้วย

 

 

และด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาของเจ้า “กรงเล็บแมว” อุปกรณ์จัดการกับคนชอบมัก… เอ้ย!! ฝ่าฝืนกฎจราจร นั่นเอง

โดยการทำงานของมันก็ง่ายๆ ซึ่งทางการจะติดตั้งก้อนกลมๆ ที่ซ่อนเหล็กแหลมเอาไว้บนทางเท้า เมื่อไหร่ที่คุณคิดจะแอบลักไก่ หรือขับรถขึ้นมาบนทางเท้าล่ะก็ เหล็กที่ว่านี้จะปักเข้าไปในยางรถของคุณนั่นเอง

 

 

ทางทีมออกแบบจากหน่วยงาน Environmental Transport Association (ETA) ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางเท้า เนื่องจากมีผู้ใช้รถจำนวนมากที่มักจะฝ่าฝืนกฎหมาย

 

 

 

“เรากำลังจัดการกับอันตรายบนท้องถนน ปัญหาการจอดรถหรือขับรถบนทางเท้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และเราไม่สามารถรอได้

ยกตัวอย่างกรณีก่อนหน้านี้ที่มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับขึ้นมาบนทางเท้า และชนเด็กวัย 4 ขวบเสียชีวิตต่อหน้าแม่ของเธอ มันอาจจะเป็นตัวอย่างที่รุนแรง แต่ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมากมาย

การขับรถบนทางเท้านั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ สำหรับการกระทำนี้ ดังนั้นถ้าหากคุณไม่ละเมิดกฎหมาย ยางรถของคุณก็จะปลอดภัย” เจ้าหน้าที่จาก ETA ให้สัมภาษณ์

 

 

ที่มา thesun,bristolpost


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply