Ducati Zero คอนเซปต์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ถ้าผลิตจริงแฟนๆ ว่าไง??

ก่อนหน้านี้ค่ายมอเตอร์ไซค์หลายค่ายเผยโฉมรถรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่หันมาใช้พลังงานไฟฟ้า แทนการใช้น้ำมันแบบเดิม

อย่างที่ค่าย Harley-Davidson ที่เพิ่งเปิดจองรถรุ่นใหม่ไปหมาดๆ (อ่านข่าวเก่า อ้อนเมียให้ไว!! บิ๊กไบค์ไฟฟ้า Harley-Davidson เปิดพรีออเดอร์แล้ว เตรียมขายจริงสิงหาคมนี้)

 

 

และเมื่อไม่นานมานี้ #เหมียวเวจจี้ ก็ได้พบกับคอนเซปต์การออกแบบของนักศึกษาจากสถาบันสอนการออกแบบ Milano Scuola Politecnica di Design จากประเทศอิตาลี

ที่จับเอารถจาก Ducati มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ โดยใช้ชื่อว่า Ducati Zero 

 

 

2 นักออกแบบเจ้าของผลงานเล่าวว่า พวกเขาอยากให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้มีรูปทรงที่ดูเรียบง่าย และได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงของรถ Ducati ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน

“ผลงานชิ้นนี้เราได้รับแรงบันดาลใจมาจากการจู่โจมของงู มันเป็นการเคลื่อนไหวที่ดูก้าวร้าว และสื่อถึงการพุ่งไปด้านหน้า” นักศึกษาเจ้าของผลงานให้สัมภาษณ์

 

 

นอกจากรูปทรงที่คล้ายกับงูอย่าที่เจ้าของผลงานบอกแล้ว จุดเด่นอีกอย่างของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ก็คือ สีของโลโก้ Zero ตรงด้านข้างรถที่จะเปลี่ยนตามโหมดการขับขี่อีกด้วย

ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่เลือกใช้โหมดขับขี่แบบ eco โลโก้จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ส่วนสีขาวจะเป็นโหมดการขับขี่ธรรมดา และสีแดงสำหรับโหมดสปอร์ต

 

 

ความพิเศษหนึ่งที่ทำให้ผลงานการออกแบบชิ้นนี้แตกต่างจากมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วๆ ไปก็คือมันมีเกียร์ และครัชด้วย!! ซึ่งไม่เหมือนกับเจ้าอื่นๆ ที่เป็นเกียร์อัตโนมัตินั่นเอง

เรียกว่าถึงจะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แต่ก็ยังให้ความรู้สึกแบบเดิมอยู่นั่นเอง

 

 

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่ผลงานการออกแบบของนักศึกษาเท่านั้น คงต้องจับตาดูกันต่อไปแหละว่า ทางค่าย Ducati จะหันมาสนใจตลาดรถไฟฟ้ากับเขาบ้างหรือเปล่า

และถ้าหากผลิตออกมาจริงๆ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากค่ายรถอิตาลีรายนี้จะมีหน้าตาแบบไหนกัน??

 

 

 

ที่มา motorbikewriterelectrive


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply