บ้านหมาสุดล้ำจากค่ายรถยนต์ ช่วยตัดเสียงรบกวนจาก “พลุ” เหมาะสำหรับน้องหมาขี้ตกใจ

สำหรับใครที่มีน้องหมาอยู่ที่บ้าน เมื่อไหร่ก็ตามที่ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ เทศกาลลอยกระทง หรืองานที่มีการจุดพลุเพื่อเฉลิมฉลองล่ะก็ อาจจะเป็นช่วงที่คุณไม่ค่อยจะถูกใจสักเท่าไหร่

นั่นก็เพราะว่าเสียงพลุที่ว่านั้นอาจจะกระตุ้นให้น้องหมาที่บ้านเกิดอาการตกใจกลัวบ้าง ส่งเสียงหอนบ้าง หรือตื่นเต้นบ้างใช่ไหมล่ะ

แต่ต่อไปนี้อาการที่ถูกกระตุ้นด้วยเสียงพลุอาจจะหมดไป ถ้าหากคุณได้รู้จักกับบ้านหมาจาก Ford หลังนี้…

 

 

หลายคนอาจจะงงว่าเอ่.. ไอเทมชิ้นนี้มันถูกผลิตออกมาจากค่ายรถอย่าง Ford จริงหรือ?? ซึ่ง #เหมียวเวจจี้ ต้องบอกตามตรงเลยว่า

นี่คือบ้านน้องหมาตัวต้นแบบที่ทางค่ายรถจากอเมริกันรายนี้อยากจะแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีในรถยนต์นั้น สามารถช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของเราได้

 

 

โดยบ้านน้องหมาตัวต้นแบบที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากระบบตัดเสียงรบกวนที่ถูกใช้กับรถรุ่นใหม่ของทางค่าย อย่าง Ford Edge ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา

การทำงานของระบบตัดเสียงรบกวนที่ว่านี้ จะมีการติดตั้งไมโครโฟนด้านในตัวบ้านเพื่อทำการตรวจจับเสียงพลุ และเมื่อได้รับสัญญาณ ระบบจะทำการปล่อยคลื่นความถี่ในย่านตรงข้าม เพื่อลดเสียงพลุนั่นเอง

และนอกจากนี้ยังมีการติดตั้งแผ่นดูดซับเสียง ประตูแบบเปิดปิดอัตโนมัติ รวมทั้งระบบป้องกันการสั่นสะเทือนให้กับบ้านน้องหมาหลังนี้อีกด้วย

 

 

ไปชมการทำงานของบ้านหมาหลังนี้ได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างเลย…

ถ้าค่ายรถเจ้าอื่นทำแบบนี้บ้าง ไม่แน่ในอนาคตอันใกล้นี้เราคงจะได้เห็นการนำเอาเทคโนโลยีล้ำๆ จากรถยนต์ มาช่วยแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันอีกมากมายก็ได้นะ

 

ที่มา fordeuropechinaplus


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply