เผยหนังสือของฮิตเลอร์ ที่อาจถูกใช้วางแผนสังหารชาวยิวในอเมริกา หากนาซีชนะสงคราม

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มกราคมปี ค.ศ. 2019 ห้องสมุดและจดหมายเหตุของแคนาดาได้ออกมาเปิดเผยการมีอยู่ของ หนังสือจากสมัยสงครามโลกครั้งที่สองเล่มหนึ่ง ซึ่งเคยถูกครอบครองโดย Adolf Hitler และมันอาจเคยถูกใช้งานในการวางแผนสังหารชาวยิวในอเมริกาเหนือ

 

 

นี่เป็นหนังสือรายงานขนาด 137 หน้า ชื่อ “Statistics, Media and Organizations of Jewry in the United States and Canada” เขียนโดยนักภาษาศาสตร์และนักวิจัยชื่อ Heinz Kloss และมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการสร้างสำมะโนประชากรอย่างเป็นระบบของชาวยิวในอเมริกาเหนือ

ดูเหมือนว่าหนังสือเล่มนี้จะใช้ข้อมูลที่อ้างอิงมาจากการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาของผู้เขียนในปี 1936-1937 และมีข้อมูลสำคัญๆ ของชาวยิว อย่างอุปกรณ์และวิธีการที่ชาวยิวมักใช้ติดต่อกัน ระบบองค์กร ไปจนถึงจำนวนของชาวยิวที่เคยมีการสำรวจในสหรัฐฯ และแคนาดา

Michael Kent ผู้ดูแลเอกสารฉบับนี้ระบุว่า หนังสือที่พบอาจจะกลายเป็นเครื่องมือชื้นสำคัญที่ Hitler จะใช้ในการ “จัดการ” ชาวยิวในอเมริกาเหนือหากเขาชนะสงครามหรือบุกไปถึงสหรัฐฯ ได้สำเร็จ

 

 

นั่นเพราะแม้หนังสือที่พบจะดูคล้ายกับหนังสือสถิติธรรมดาก็ตาม แต่มันมีวิธีการเขียนที่เอื้อต่อการใช้งานในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวเป็นอย่างมาก แถมยังมีการให้ข้อมูลชาวยิวในเขตต่างๆ อย่างละเอียด ไม่ใช่เพียงข้อมูลโดยรวมอย่างหนังสือสถิติทั่วไป

จากหลักฐานที่มาของหนังสือ เป็นไปได้ว่าหนังสือเล่มนี้ถูกค้นพบในบ้านของ Hitler โดยทหารฝั่งสัมพันธมิตรหลังจากที่เขาเสียชีวิตไป ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนผ่านมือเรื่อยมา จนกระทั่งห้องสมุดและจดหมายเหตุของแคนาดาได้ซื้อมาเก็บไว้ด้วยราคา 140,000 บาท ในปี ค.ศ. 2018

และแม้ว่าคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่แท้จริงของหนังสือเล่มนี้จะยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในหมู่นักโบราณคดีก็ตาม นี่ก็นับเป็นเอกสารที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของเหตุการณ์ฮอโลคอสต์ในทวีปอเมริกาเหนือได้เป็นอย่างดี

 

 

ที่มา allthatsinteresting

Comments

Leave a Reply