การเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ ระยะเวลาเพียง 15 สัปดาห์ ลดน้ำหนักไปได้เกือบ 60 กก.!!

ในช่วงเดือนตุลาคม 2018 เพื่อนๆ หลายคนอาจได้เห็นข่าวของเทรนเนอร์ที่ไล่ติดประกาศไปตามร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด บอกไม่ให้ขายให้กับ “หนุ่มอ้วน” เพื่อช่วยชีวิตของเขา

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: เทรนเนอร์แจก ‘ใบปลิว’ ตามร้านฟาสต์ฟู้ด ขอไม่ให้ขายให้ ‘หนุ่มอ้วน’ เพื่อช่วยชีวิตของเขา!!

 

 

นั่นคือเรื่องราวของเทรนเนอร์วัย 35 ปี Mike Hind ในแต่ละปีเขาจะเลือกผู้โชคดีหนึ่งคนที่เขาจะช่วยเทรนให้แบบฟรีๆ เพื่อเปลี่ยนชีวิตของคนคนนั้น ซึ่งผู้โชคดีคนล่าสุดและปัจจุบันของเขาก็คือ Dibsy หนุ่มอ้วนวัย 28 ปี

 

 

Dibsy คือชายผู้มีน้ำหนักมากถึง 255 กิโลกรัม เขาป่วยเป็น “โรคอ้วน” ชอบกินแต่อาหารฟาสต์ฟู้ด จนกระทั่งในเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา เขาได้กลายเป็นผู้โชคดีและถูกเทรนเนอร์สั่งห้ามไม่ให้กินอาหารเหล่านั้นอีก

หลังจากที่ Mike เทรนเนอร์ของเขาได้ใช้วิธีการไล่แปะใบปลิวดังกล่าว Dibsy ก็เริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจัง เพราะไม่อย่างนั้นน้ำหนักตัวของเขาอาจจะกลายเป็นสิ่งที่คร่าชีวิตเขาไปในเร็ววันนี้ก็ได้

 

 

จากอาหารฟาสต์ฟู้ดที่กินอยู่เป็นประจำ Mike เปลี่ยนให้หนุ่มร่างใหญ่ได้กินอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนแทน และจะควบคุมให้อยู่ที่ 3,000 แคลอรีต่อวันเท่านั้น

การเปลี่ยนอาหารการกินของตัวเองไป ทำให้ Dibsy บอกว่าตอนนี้เขารู้สึกหน่ายกับพวกอาหารฟาสต์ฟู้ดไปเสียแล้ว

อย่างเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา ในงานเลี้ยงวันเกิดของเขา เขาได้รับสิทธิ์ให้กิน “ฟิชแอนด์ชิพ” ได้ 1 จาน (ปลาและมันฝรั่งทอด) แต่เขากลับกินมันไปแค่ครึ่งจานเท่านั้นเอง

 

 

นอกจากการควบคุมอาหารแล้ว Mike ยังจัดตารางให้ Dibsy ได้ออกกำลังกายในทุกๆ วัน ซึ่งสำหรับคนร่างใหญ่ที่แทบไม่ค่อยได้ทำอะไรแบบนั้นแล้ว มันถือว่าเป็นอะไรที่ยากเอามากๆ

Dibsy เล่าว่า “บางวันผมตื่นขึ้นมาแล้วอยากจะล้มเลิกเรื่องพวกนี้สักที แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ตัดสินใจก้าวต่อไปข้างหน้า”

 

 

จากความพยายาม มุ่งมั่น ทุ่มเทของทั้งตัวเทรนเนอร์และ Dibsy จึงทำให้ช่วงเวลาเพียง 15 สัปดาห์ น้ำหนักของเขานั้นสามารถลดลงไปได้มากจนแทบไม่น่าเชื่อ

จากในตอนแรกที่เขาหนักกว่า 255 กิโลกรัม มาตอนนี้น้ำหนักของเขาเหลือเพียงแค่ 197 กิโลกรัมเท่านั้นเอง นั่นหมายความว่ามันหายไปเกือบ 60 กิโลกรัมเลยทีเดียว!!

 

 

Mike รู้สึกภาคภูมิใจในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัว Dibsy เป็นอย่างมาก มันคือสิ่งที่ช่วยเปิดประตูแห่งความหวังที่ชายร่างอ้วนจะสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างแข็งแรง จากความพยายามและความทุ่มเทอย่างเต็มที่

ตอนนี้ Dibsy สามารถผูกเชือกรองเท้าเองได้ คาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างนั่งรถ เดินทางบนเครื่องบิน ไปดูหนังในโรง หรือแม้แต่ปั่นจักรยานก็ยังทำได้แล้ว

 

 

ถึงอย่างนั้น นี่ยังเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นในช่วงไม่ถึง 4 เดือนแรก โดยปลายปี 2019 นี้ เขาตั้งใจที่จะมีร่างกายแข็งแรงให้มากที่สุด และให้น้ำหนักลดลงเหลือเพียงแค่ 127 กิโลกรัม

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply