ทำความรู้จักกับ Honda CROSS CUB สายลุยหน้าตาน่ารัก คุณสาวๆ ก็ขี่ได้นะ

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอรถยนต์คันเล็กน่ารักให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันไปหลายคันแล้ว ซึ่งก็อาจจะถูกอกถูกใจสาวๆ กันไม่น้อยเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะ

แต่คราวนี้เราอยากจะขอข้ามไปทางฝั่งของ 2 ล้อกันบ้าง เพราะเมื่อไม่นานมานี้ #เหมียวเวจจี้ เพิ่งได้รู้จักกับเจ้าสองล้อจากทางค่าย Honda ที่ต้องบอกเลยว่าถึงแม้จะเป็นรถสายลุย แต่รูปร่างหน้าตาของเขาก็น่ารักไม่แพ้กันเลยนะ

และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เราอดใจไม่ไหวที่จะหยิบเอามาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน…

 

 

รถสองล้อสายลุยสีสันน่ารักคันนี้มีชื่อว่า Honda CC50/110 ซึ่งเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา โดยอักษรย่อ CC นั้นก็มาจากคำว่า Cross Club นั่นเอง

นอกจากหน้าตาจะค่อนข้างคล้ายกับ Honda Super Cub ที่จำหน่ายในบ้านเราแล้ว พื้นฐานเครื่องยนต์ยังเป็นแบบเดียวกันอีกด้วย

 

 

CC50/110 ถูกออกแบบให้เป็นรถสายลุยที่สามารถนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันได้ โดยตัวมาตรฐานจากโรงงานจะมีการใช้แฮนด์ที่ยกสูงขึ้น ไฟหน้าแบบ LED พร้อมการ์ดครอบ เบาแบบ 2 ตอนที่สามารถเปลี่ยนเป็นตะแกรงใส่ของด้านหลังได้

 

.

.

 

ส่วนเครื่องยนต์นั้น อย่างที่บอกไปว่าจะใช้พื้นฐานเครื่องแบบเดียวกับตัว Super Cub ที่จำหน่ายในบ้านเรา โดยจะใช้เครื่องยนต์แบบสูบเดียว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ 50 ซีซี. และ 110 ซีซี.

โดยในรุ่น 50 ซีซี. จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 94 กม./ลิตร

ส่วน 110 ซีซี. จะมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 61 กม./ลิตร ด้วยกัน

 

 

Honda CC110 มีให้เลือกถึง 3 เฉดสีด้วยหันคือ สีเหลือง แดง และเขียวขี้ม้า โดยราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 334,000 เยน หรือประมาณ 95,000 บาท

ส่วนใน Honda CC50 จะมีเพียงแค่สีขาวสีเดียวเท่านั้น ราคาจำหน่ายจะถูกลงมานิดหน่อย อยู่ที่ 291,600 เยน หรือประมาณ 83,000 บาทด้วยกัน

 

https://young-machine.com/feature/honda-crosscub

 

Honda CC50 สีขาวสุดคลาสสิค

 

เห็นแบบนี้แล้วก็อยากให้ทาง Honda เอาเข้ามาทำตลาดในบ้านเราเหมือนกันนะว่าไหม แต่คาดว่าถ้านำเข้ามาจากญี่ปุ่นเลย อาจจะไม่ใช่ราคานี้แน่นอน ฮ่าๆ

 

ที่มา visordownhonda


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply