Reliant Regal รถ 3 ล้อสุดคลาสสิคจากเกาะอังกฤษ บางคันค่าตัวเป็นล้านเลยนะ!!

ถ้าหากพูดถึงรถ 3 ล้อแล้วล่ะก็ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะนึกถึงจักรยานพร้อมกับล้อพ่วงด้านหลัง หรือไม่ก็รถตุ๊กๆ ที่วิ่งกันอยู่ตามท้องถนนใช่ไหมล่ะ

และที่ประเทศอังกฤษนั้นรถแบบที่ว่านี้อาจจะมีหน้าตาไม่ค่อยแตกต่างจากรถตุ๊กๆ ที่พวกเราคุ้นเคยกันมากนัก แต่ในเรื่องของความน่ารักล่ะก็ ขอสารภาพตามตรงเลยว่าเจ้ารถคันนี้กินขาด!!

 

 

ภาพที่เพื่อนๆ กำลังจะได้ชมกันต่อไปนี้คือภาพของรถ 3 ล้อ Reliant Regal จาก Reliant Motor บริษัทผู้ผลิตรถ 3 ล้อและรถตู้จากประเทศอังกฤษ ที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1953

บริษัทผู้ผลิตรถจากอังกฤษรายนี้ เริ่มกิจการของพวกเขาครั้งแรกเมื่อปี 1935 ก่อนที่จะเลิกกิจการในปี 2002 หลังจากที่ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 67 ปี

 

 

Reliant Regal คันนี้ทำตลาดอยู่ประมาณ 20 ปี ก่อนที่จะยุติการผลิตในปี 1973 โดยจากข้อมูลระบุว่ารถรุ่นแรกที่ถูกปล่อยออกมาในปี 1953 นั้นใช้ตัวถังที่ทำมาจากไม้ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตัวถังแบบแยกชิ้นในปี 1961

 

 

เจ้า 3 ล้อคันเล็กน่ารักนี้ประกอบด้วยที่นั่งสำหรับ 4 คน และตามกฎหมายของอังกฤษมันถูกจดทะเบียนอยู่ในกลุ่มของรถ 3 ล้อ ซึ่งผู้จะใช้เจ้ารถคันนี้ในการเดินทางจะต้องถือใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในระดับ A

 

 

Reliant Regal มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 355 กก. และใช้เครื่องยนต์ 747 ซีซี. ซึ่งทำให้มันเป็นรถที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดคันหนึ่งในยุคนั้น

และด้วยความคลาสสิคของมัน ปัจจุบันก็ยังมีผู้ที่ชื่นชอบความน่ารักของเจ้ารถคันนี้อยู่ไม่น้อย ซึ่งเห็นน่ารักๆ แบบนี้บอกเลยว่าค่าตัวนั้นไม่ใช่ธรรมดาเลย

โดยในปี 2017 ที่ผ่านมา มีการระบุว่าเจ้ารถรุ่นนี้มีราคาซื้อขายมากถึงคันละ 44,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ว่าแล้วเราไปชมความน่ารักของเจ้ารถรุ่นนี้กันเลยดีกว่า…

 

จะแต่งแบบเปิดประทุนก็ได้นะ

.

.

.

.

.

.

.

.

 

 

 

 

ที่มา designyoutrustReliant Regal


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply