โครเชต์กายวิภาค จากศิลปินชาวแคนาดา ที่เรียกได้ว่า ‘แตกต่างอย่างสร้างสรรค์’

จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ ศิลปินจากหลากหลายแขนง ต่างก็ได้แสดงความสามารถของตนผ่านผลงานหลายรูปแบบ ทั้งภาพวาด รูปถ่าย หรืองานคราฟต์ต่างๆ

เช่นเดียวกับ Shanell Papp ศิลปินชาวแคนาดาที่เธอได้ศึกษาเรื่องของกายภาพของคน และถ่ายทอดออกมาเป็นผลงาน โครเชต์ร่างมนุษย์ ซึ่งเธอได้เริ่มเรียนรู้วิธีถักโครเชต์ด้วยตัวเอง โดยศึกษาจากหนังสือ

 

Shanell Papp

 

จากนั้นเธอก็เริ่มหัดเย็บปักถักร้อย ผูกเงื่อน โดยใช้อุปกรณ์จากร้านขายของมือสองของคุณยาย โปรเจกต์นี้ชื่อว่า LAB ซึ่งใช้เวลากว่าแปดเดือนในการสร้างสรรค์ผลงานนี้

 

 

ในช่วงเวลาสี่เดือนแรกเธอได้สร้างโครงกระดูกภายนอกของมนุษย์ และสี่เดือนหลังจากนั้นเธอก็เริ่มเพิ่มอวัยวะภายในลงไปในผลงาน Papp มีความสนใจในร่างกายของมนุษย์ และประวัติศาสตร์การแพทย์ เธอจึงยืมโครงกระดูกจากมหาวิทยาลัยและศึกษาเพิ่มเติมจากหนังสือกายวิภาค

 

 

“ฉันอยากเรียนรู้เรื่องยา และเทคนิคทางการแพทย์ แต่ไม่มีโอกาสได้เรียน ฉันเข้าเรียนในโรงเรียนสอนศิลปะด้วยความชื่นชอบและอยากเรียนรู้สิ่งต่างด้วยตนเอง แต่ก็ยังอ่านหนังสือประวัติศาสตร์การแพทย์ ความตาย และอาชญากรรมอยู่ หรือเรียกได้ว่าฉันสนใจในสิ่งที่ตัวเองกลัว” เธอกล่าว

 

.

 

ตอน Papp เรียนอยู่ในโรงเรียนสอนศิลปะ เธอได้ใช้เวลากับการเรียนถ่ายรูปเพื่อสร้างผลงาน แต่เธอไม่เคยรู้ว่าเธอมีทักษะในด้านเย็บปักถักร้อยมาก่อน เธอจึงตัดสินใจที่จะค้นหาตัวเองด้วยผลงานชิ้นโบแดงชิ้นนี้

โดยผลงานดังกล่าวได้สร้างความประทับใจ และทำให้หลายคนชื่นชมในความสร้างสรรค์ของเธอ ส่วนใครอยากติดตามศิลปินคนนี้เพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่อินสตราแกรม s.b.papp

 

ที่มา: Shanell Pappboredpanda

Comments

Leave a Reply