นักวิจัยเผย ทานของทอดบ่อยๆ เพิ่มอัตราเสี่ยงในการเสียชีวิตมากกว่าคนทั่วไป

หลายครั้งที่นึกไม่ออกว่ามื้อต่อไปจะกินอะไร เรามักจะมองหาตัวเลือกง่ายๆ อย่างเช่น ของทอดต่างๆ โดยเฉพาะไก่ทอด ที่หาซื้อได้ง่าย และอิ่มท้อง เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้พลังงานเยอะๆ ในชีวิตประจำวันแบบเรา

เมื่อไม่นานมานี้มีงานวิจัยที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ BMJ พบว่า การทานไก่ทอดบ่อยๆ อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพ ทำให้ตายก่อนวัยอันควรได้ โดยเฉพาะเพศหญิง

 

 

เหล่านักวิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากผู้หญิง 106,966 คน ซึ่งมีอายุ 50-79 ปี ตั้งแต่ 18 ปีที่แล้วจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017 โดยสำรวจว่าพวกเธอทานของทอดจำพวก ไก่ทอด ปลาทอด หรือเฟรนช์ฟรายส์บ่อยขนาดไหน

และผลที่ได้คือจากจำนวนผู้หญิงที่เสียชีวิตกว่า 31,588 คน กว่า 8,358 คนเสียชีวิตจากโรคหัวใจ ซึ่งสาเหตุหลักๆ ก็มาจากการรับประทานของทอดบ่อย

 

 

Wei Bao ผู้ช่วยศาสตราจารย์จาก University of Iowa ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัยได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เราทราบดีว่าการรับประทานของทอดเป็นเรื่องธรรมดาของชาวอเมริกาและประเทศอื่นๆ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงผลเสียต่อสุขภาพที่มาจากการทานของทอด”

นอกจากนั้นผลการศึกษายังบอกอีกว่าคนที่ทานของทอดมากกว่าหนึ่งครั้งต่อวัน จะเพิ่มอัตราความเสี่ยงในการเสียชีวิตถึงร้อยละ 8 โดยการทานไก่ทอดจะทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 13

 

 

ทั้งนี้จากการสำรวจผู้หญิงที่อายุยังน้อย ระดับการศึกษาและรายได้ต่ำ มีโอกาสที่จะเลือกรับประทานของทอดมากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นผู้หญิงบางคนยังสูบบุหรี่และไม่ออกกำลังกาย ทำให้เสียสุขภาพ

อย่างไรก็ตามผลการศึกษานี้ใช้ไม่ได้กับทุกคน แต่งานวิจัยนี้ก็ได้เผยแล้วว่าการรับประทานของทอดบ่อยๆ จะทำให้เกิดผลเสียด้านสุขภาพระยะยาว

 

ที่มา: thisisinsider


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply