Honda Pop 110i สองล้อทรงแปลกจากบราซิล ใช้เครื่องตัวเดียวกันกับ Wave 110-i

เจ้าสองล้อที่ #เหมียวเวจจี้ กำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกันในครั้งนี้ อาจจะมีรูปทรงที่แปลกตา และอาจจะทำให้ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์นึกถึงรถในสมัยก่อนก็เป็นได้

และมอเตอร์ไซค์ทรงแปลกที่เรากำลังจะพาทุกคนไปรู้จักกันในครั้งนี้ก็คือ Honda Pop 110i สองล้อทรงแปลกที่วางจำหน่ายในประเทศบราซิลคันนี้นี่เอง…

 

 

เจ้าสองล้อคันนี้คือรถยอดฮิตจากประเทศบราซิล ที่ถูกผลิตออกมาเพื่อตอบสนองการใช้งานทั้งทางลาดยางและทางวิบาก ซึ่งเรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานชาวบราซิลไม่น้อยเลยทีเดียว

 

และอย่างที่บอกไปว่ารถคันนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานทั้งแบบทางลาดยางและทางวิบาก ดังนั้นความสูงและระยะยุบของโช้คจึงตอบสนองการใช้งานดังกล่าว

โดยตัวรถจะมาพร้อมกับบังโคลนและแฮนทรงสูง และมีความสูงของเบาะจากพื้น 79 ซม. พร้อมยางขนาดใหญ่ด้านหลัง

 

 

ส่วนเครื่องยนต์จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 110 ซีซี. 4 จังหวะ PGM-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้แรงม้าสูงสุด 7.9 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 8.8 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ใช้เกียร์ธรรมดา 4 สปีด

ซึ่งเป็นเครื่องตัวเดียวกับ Wave 110-i ที่จำหน่ายในบ้านเรานั่นเอง

 

 

หน้าปัดแบบเข็ม ไม่มีไฟบอกเกียร์

 

เบาตอนเดียว พร้อมที่จับ

.

.

 

Honda Pop 110i ที่จำหน่ายในประเทศบราซิลถูกตั้งราคาเอาไว้ที่ 48,576 บาท ซึ่งจะรวมการรับประกันจากทางศูนย์ 3 ปีไม่จำกัดระยะทางด้วย

และนอกจากนี้ยังมีข่าวว่าทางบราซิลเตรียมจะเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะมีการเพิ่มระบบเบรคเป็นคอมบาย เบรคให้อีกด้วย

 

.

.

 

แหม่.. ถึงแม้ว่ารูปทรงอาจจะถูกใจหลายๆ คน แต่คงต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะ Honda Pop 110i คันนี้คงจะไม่เข้ามาทำตลาดในบ้านเราแน่นอน

แต่ถ้าหากใครยังอยากจะสัมผัสเครื่องยนต์แบบเดียวกันล่ะก็ Wave 110-i ก็อาจจะพอช่วยได้นะ

 

ที่มา honda


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply