กระท่อมเคลื่อนที่ สำหรับคนรักสิ่งแวดล้อม ออกไปเที่ยวแบบชิคๆ แถมเป็นมิตรกับธรรมชาติ

การออกไปเที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติในวันหยุด อาจเป็นกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ แต่บางครั้งเราก็อาจจะเผลอจ่ายค่าตอบแทนสำหรับภาพสวยๆ เหล่านั้น ด้วยขยะและการทำลายธรรมชาติโดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นได้

และด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เอง ทำให้คู่รักชาวเยอรมันคู่หนึ่งตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงการเดินทางของพวกเขา ด้วยรถบ้านสุดสวย ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมคันนี้…

 

 

BUMO คือบริษัทที่ถูกก่อตั้งโดยคู่รักชาวเยอรมัน ที่ต้องการสร้างรถบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างจากวัสดุจากธรรมชาติ

หลายคนอาจจะเริ่มสงสัยว่าเจ้ารถคันนี้มันจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไรใช่ไหมล่ะ ซึ่งจุดขายของรถบ้านจาก BUMO ก็คือการนำวัสดุรีไซค์เคิลมาใช้ในการสร้างรถบ้าน

และการออกแบบที่สามารถนำของเสียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร สิ่งปฏิกูล มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

โครงของรถบ้านจาก BUMO นั้นสร้างมาจากไม้สน ส่วนผนังและการตกแต่งด้านในจะเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีระบบกรองน้ำฝน ที่ทำปุ๋ยหมักจากของเสีย และแผงโซลาร์เซลล์สำหรับการใช้ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

และนอกจากนี้ตัวบ้านด้านหลังและส่วนหัวลากของรถยังสามารถแยกออกจากกันได้อีกด้วย

 

 

การตกแต่งภายในที่เน้นการใช้วัสดุรีไซเคิล

.

 

ภายในรถบ้านคันนี้จะประกอบด้วยเตียงขนาดใหญ่ อุปกรณ์สำหรับทำครัว ถังสำหรับเก็บน้ำสะอาด 150 ลิตร ถังบำบัดน้ำเสีย 100 ลิตร และถังแก๊สขนาด 70 ลิตรด้วยกัน

.

 

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามรถเลือกการตกแต่งห้องพักได้ถึง 3 แบบด้วยกัน

ในส่วนของตัวที่พักนั้นสนนราคาอยู่ที่ 147,731 (ประมาณ 4.6 ล้านบาท) ซึ่งราคานี้ไม่ได้รวมส่วนของรถบรรทุกแต่อย่างใด

ซึ่งถ้าหากลูกค้าอยากจะได้รถแบบขับเคลื่อน 2 ล้อจะต้องเพิ่มเงินอีก 216,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6.8 ล้านบาท) หรือจะเลือกเป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็เพิ่มเงินอีก 238,700 ดอลลาร์ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท)

 

 

 

ที่มา motor1bumo


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply