เผยโฉมรถกระบะเลโก้ขนาด 1:1 สร้างจากตัวต่อกว่า 300,000 ชิ้น เก็บทุกจุดไม่ต่างจากของจริง

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเสนอเกี่ยวกับรถไฮเปอร์คาร์ที่ถูกสร้างจากตัวต่อเลโก้นับล้านชิ้นอย่าง Bugatti Chiron (อ่านข่าวเก่า เลโก้สร้างรถสปอร์ตสุดหรูจาก Bugatti ด้วยตัวต่อนับล้านชิ้น แถมวิ่งได้เหมือนของจริง!!)

และในครั้งนี้เราก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจของเจ้าตัวต่อที่ว่านี้ กับเรื่องของรถยนต์มาฝากกันอีกเช่นเคย ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของค่ายรถจากอเมริกันอย่าง Chevrolet ที่ได้นำตัวต่อเลโก้มาสร้างเป็นรถกระบะขนาดเท่าของจริง

 

 

รถกระบะค่ายค่ายอเมริกันที่ถูกนำมาเป็นแบบในการสร้างรถตัวต่อเลโก้ขนาดเท่าของจริงครั้งนี้ก็คือ Chevrolet Silverado โดยได้ร่วมมือกับค่ายหนังชื่อดังอย่างวอร์เนอร์บราเธอส์ในการสร้างสรรค์มันขึ้นมา

และเตรียมนำไปแสดงในงานเปิดตัวภาพยนต์เรื่องใหม่อย่าง The LEGO Movie 2: The Second Part

 

Chevrolet Silverado

 

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่ารถที่สร้างจากตัวต่อคันนี้มีขนาดเท่ากับรถของจริง มันมีความยาว 6 เมตร สูง 1.8 เมตร และกว้าง 2.4 เมตรด้วยกัน แต่มีน้ำหนักที่เบากว่า (แน่นอนแหละ ก็สร้างจากเลโก้ไงล่ะ ฮ่าๆ )

ผลงานสุดอลังการนี้ใช้มือโปรด้านการต่อเลโก้กว่า 18 ชีวิต และใช้เวลากว่า 2,000 ชั่วโมง ในการจัดการตัวต่อเลโก้กว่า 334,544 ชิ้นให้กลายร่างเป็นรถอย่างที่เห็น

 

.

 

ทั้งไฟหน้า โลโก้ Z71 ก็ทำออกมาได้เนียนสุดๆ

.

 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดายว่าเจ้า Chevrolet Silverado เวอร์ชั่นเลโก้คันนี้ไม่สามารถขับได้เหมือนกับ Bugatti Chiron ที่เราได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้

แต่บอกเลยว่าแค่ความเท่ของมันก็เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ แล้วใช่ไหมล่ะ ซึ่งถ้าหากใครที่อยากเห็นตัวจริงล่ะก็ ตอนนี้มันถูกจัดแสดงอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของทางเลโก้ ในรัฐคอนเนตทิคัต

 

และถ้าหากใครอยากเห็นล่ะก็ว่ากว่าจะมาเป็นรถเลโก้คันนี้มันมีที่มาที่ไปอย่างไร ไปดูได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย…


ที่มา topgearengadgetmotor1


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply