Amphi-X รถสะเทินน้ำสะเทินบกที่ให้อารมณ์ไฮเปอร์คาร์ นี่มัน Bugatti Veyron ชัดๆ

แน่นอนว่าถ้าหากจะ #เหมียวเวจจี้ จะหยิบรถที่สามารถวิ่งได้ทั้งในน้ำและบนบกนั้นมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันสักคัน อาจจะโดนถามกลับว่า “นี่นายไปแอบอยู่ที่ไหนมาก็เป็นได้” เพราะเจ้ายานพาหนะอย่างที่ว่านี้มันไม่ใช่เรื่องใหม่เลยนั่นเอง

แต่ถึงอย่างนั้นเราก็อาจจะต้องขอขัดใจเพื่อนๆ และพาไปรู้จักกับเจ้ารถสะเทินน้ำสะเทินบกคันนี้กันให้ได้ เนื่องจากว่าความเท่ และดีไซน์ของมันนั่นเอง

ขอเชิญพับกบ แฮร่!! พบกับ Amphi-X รถต้นแบบที่สามารถวิ่งทั้งบนบกและในน้ำสุดหรูคันนี้ได้เลย…

 

 

รถรูปทรงแปลกตาที่เพื่อนๆ เห็นอยู่นี้คือผลงานชนะรางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบยานพาหนะจากอนาคต โดยมันเป็นผลงานการออกแบบของ Beichan Nan นักศึกษาชาวออสเตรเลีย

โดยมันจะใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถทำความเร็วในน้ำได้มากถึง 90 กม./ชม. แถมนังมีทั้งระบบชาร์จไฟ และใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ สำหรับการชาร์จแบตของรถอีกด้วย

 

 

ล้อรูปทรงแปลกๆ ของมันทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ

 

นักออกแบบวัย 30 ปีเล่าว่าหนึ่งในแนวคิดหลักสำหรับการออกแบบยานพาหนะคันนี้ของเขา ได้รับมาจากการอ่านนิตยสารเกี่ยวกับรถ ที่พูดถึงเรื่องรถสะเทินน้ำสะเทินบก และขนาดที่เหมาะสมสำหรับรถประเภทนี้ เพื่อให้พวกมันสามารถใช้งานจริงได้

และนอกจากนี้ดีไซน์ของ Amphi-X ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากไฮเปอร์คาร์ตัวแรงอย่าง Bugatti Veyron และ Lamborghini Aventador อีกด้วย

 

 

นักออกแบบได้เลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ และอะลูมิเนียมเป็นโครงสร้างส่วนใหญ่ของรถคันนี้ และมันสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 2.4 วินาที

ซึ่งขณะนี้ Nan กำลังรอนักลงทุนผู้สนใจในการออกแบบของเขา และหวังว่า Amphi-X อาจจะได้ออกมาวิ่งจริงๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

ที่มา thesun


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply