หนุ่มโคลอมเบียจัดการแสดงแปลงร่างเป็น “หุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์” เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

ด้วยอัตราการว่างงานในประเทศโคลอมเบียที่สูงขึ้นเรื่อยๆ มันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหาค่าใช้จ่ายมาดูแลครอบครัว และนั่นจึงเป็นสาเหตุให้หนุ่มจากแดนโคเคนรายนี้ ลุกขึ้นมาทำบางอย่างเพื่อคนที่บ้านของเขา

พบกับเรื่องราวของชายที่ได้ชื่อว่า “ทรานส์ฟอร์เมอร์ แห่งโคลอมเบีย” ที่ทำให้ทุกคนได้พบว่า ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นก็มีฮีโร่อยู่เช่นเดียวกัน…

 

 

การแสดงแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์จากหนังยอดฮิต ณ สี่แยกในเมืองโบโกตา เมืองหลวงของประเทศโคลอมเบีย ทำให้ชื่อของ Luis Cruz กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 Luis ออกจากงานประจำของเขา ก่อนที่จะตัดสินใจออกมาจัดการแสดงหุ่นยนต์บริเวณสี่แยกแห่งนี้ เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวของเขา

โดยในทุกๆ วัน Luis จะเตรียมชุดหุ่นทรานส์ฟอร์เมอร์ที่เขาทำขึ้นมาจากกระดาษแข็ง เพื่อออกไปแสดงตรงสี่แยก เพื่อแลกกับเงินสำหรับการนำมาดูแลครอบครัว

 

 

“อย่างน้อยๆ การแสดงแบบนี้ก็ช่วยให้ผมสามารถหาเงินได้มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำนิดหน่อย แต่ที่สำคัญเลยคือมันให้สิ่งที่คุณค่ากับผมมากกว่านั้น มันทำให้ผมได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น

ผมทำอาชีพนี้มามากกว่า 8 ปีแล้ว มันก็เหมือนกับในหนังแหละมีทั้งบทดราม่า บทแอคชั่น เรื่องเศร้า และความสนุก มันมีทั้งวันที่แย่ๆ และวันที่โชคดีเอามากๆ

แต่จริงๆ แล้วผมมีความสุขกับสิ่งที่ทำ และคนอื่นๆ ก็มีความสุขด้วย โดยเฉพาะครอบครัวของผม” Luis ให้สัมภาษณ์

 

 

การแสดงของเขากลายเป็นที่จดจำของผู้คนที่ผ่านไปมา มันสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

“เขาคือคนที่มีความตั้งใจอย่างแท้จริง ทั้งๆ ที่สิ่งที่เขาทำนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เขาก็พยายามที่จะทำมันเพื่อครอบครัวของเขา” ชายคนหนึ่งพูดถึงสิ่งที่ Luis ทำ

 

 

Luis ได้รับทิปประมาณ 600 บาท/วัน แต่ถึงแม้ว่ามันจะไม่มากเท่าไหร่เมื่อเทียบกับงานอย่างอื่น แต่ก็เพียงพอที่จะดูแลครอบครัวของเขา และที่สำคัญมันสร้างความสุขให้กับคนอื่นๆ รวมทั้งตัวของเขาเองด้วย

“บางวันก็ได้เงินเยอะ บางวันก็ได้น้อย แต่ที่สำคัญกว่าคือความสนุกกับงาน ตนเองสนุก คนที่พบเห็นก็สนุก ครอบครัวก็สนุกด้วย”  Luis กล่าวทิ้งท้าย

 

ที่มา bbcAl Jazeera Englisheuronews


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply