ตำรวจเตือนเจ้าชายฟิลิป “ช่วยคาดเข็มขัดด้วย” หลังผ่านอุบัติเหตุรถคว่ำมาไม่ถึง 2 วัน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักได้รายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเจ้าชายฟิลิป พระสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ขณะขับรถส่วนพระองค์ใกล้ตำหนักซานดริงแฮม ทางภาคตะวันออกของอังกฤษ

อย่างไรก็ทางสำนักพระราชวังอังกฤษได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าเจ้าชายฟิลิปไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

และหลังจากเกิดอุบัติเหตุเพียงไม่กี่วันก็ได้มีการถวายรถยนต์คันใหม่เพื่อใช้แทนรถคันเก่าที่เกิดอุบัติเหตุให้กับพระองค์

 

 

ภาพของรถส่วนพระองค์ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที 17 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เพิ่งผ่านอุบัติเหตุมาไม่ถึง 48 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ออกมาเตือนดยุกแห่งเอดินบะระเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยทันที หลังจากที่มีการเผยภาพของพระองค์ระหว่างขับรถ โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

เจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจ Norfolk Constabulary ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า มันคือหน้าที่ของพวกเขาที่ต้องออกมาเตือนทุกคนที่ละเลยเรื่องนี้

“นี่คือมาตรฐานของพวกเราที่สะท้อนออกมา หลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวที่แสดงให้เห็นถึงการกระทำผิดนี้ (ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย)” โฆษกของทางตำรวจให้สัมภาษณ์

 

 

ภาพดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในประเทศอังกฤษ ซึ่งส่วนใหญ่ระบุว่าเจ้าชายฟิลิปทรงมีพระชนมายุมากแล้ว ไม่ควรขับรถยนต์พระที่นั่งด้วยพระองค์เอง

และไม่เพียงเท่านั้น ตามรายงานระบุว่าทางสมเด็จพระราชินีเองก็ไม่พอพระทัยด้วยเช่นกัน และเคยเตือนพระสวามีเรื่องขับรถไปในที่สาธารณะอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากทรงมีพระชนมายุมากแล้ว

 

 

ปัจจุบันเจ้าชายฟิลิปมีพระชนมายุ 97 พรรษา ซึ่งในอุบัติเหตุเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นเหตุให้รถยนต์ของครอบครัวหนึ่งได้รับความเสียหาย

ซึ่งภายในรถประกอบด้วยหญิงวัย 45 ปี และ 24 ปี พร้อมกับทารกวัย 9 เดือนด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิต

 

ที่มา thesunbbc


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply