Mini Cooper S 60 รถรุ่นพิเศษฉลองครบรอบวัยเกษียณของเจ้าตัวเล็ก

Mini รถคันเล็กขวัญใจสาวๆ ที่มาพร้อมกับดีไซน์และขนาดตัวที่น่ารักไม่น้อยเลยทีเดียว แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่าอันที่จริงแล้วอายุอานามของเจ้าตัวเล็กรายนี้ ได้ย่างเข้าสู่วัยเกษียณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!!

และในโอกาสพิเศษแบบนี้เอง ทางค่ายก็ไม่รอช้าได้ออกรถรุ่นพิเศษอย่าง Mini Cooper S 60 Years Edition เพื่อฉลองในโอกาสครบรอบ 60 ปีให้กับคุณปู่ตัวเล็กรายนี้….

 

 

Mini Cooper S 60 Years Edition มาพร้อมกับสีตัวถังเป็นสีเขียวพิเศษที่ทางค่ายใช้ชื่อว่า British Racing Green IV พร้อมตกแต่งด้วยแถบดำตรงฝากระโปรง พร้อมตัวอักษร 60 Years Edition บ่งบอกถึงความพิเศษ

 

 

สีเขียว British Racing Green IV

 

และแถบสีดำพร้อม สัญลักษณ์ 60 Years Edition

 

แถมความหล่อด้วยล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว

 

ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งโดยเน้นความหรูหรา ทางค่ายเลือกใช้เบาะหนังสีน้ำตาลตัดกับเส้นสีเขียว และไม่ลืมที่จะใส่โลโก้ 60 Years Edition เพื่อบ่งบอกความพิเศษเข้าไปเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว รองรับ Bluetooth และ Apple CarPlay แถมยังมีที่ชาร์จแบบไร้สาย มาให้อีกด้วย

 

.

 

เบาะหนังสีน้ำตาล ตัดกับเส้นสีเขียว พร้อมโลโก้รุ่นพิเศษ

 

MINI Cooper S 60 Years Edition คันนี้เลือกใช้เครื่องยนต์ Turbocharged ขนาด 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 190 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 speed เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 230 กม./ชม.

 

.

 

ค่าตัวของรถรุ่นพิเศษคันนี้อยู่ที่ 1.2 ล้านบาท และตามรายงานของสื่อต่างประเทศ มันถูกผลิตมาแค่ 500 คัน และมีจำหน่ายแค่ในประเทศอังกฤษเท่านั้น

ส่วนพี่น้องชาวไทยที่อยากเป็นเจ้าของ ก็คงต้องหวังพึ่งบริษัทนำเข้ากันซะแล้วล่ะงานนี้ และค่าตัวก็อาจจะไม่ใช่ 1.2 ล้านแน่นอน…

 

 

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply