นิตยสารดังบอก ใช้ผัก “พาร์สลีย์” ยัดเข้าจิ๊มิ๊ส์ ช่วยเร่งประจำเดือน แพทย์เตือนอย่าทำตาม!!

Marie Claire นิตยสารรายเดือนสำหรับผู้หญิงชื่อดังในสหราชอาณาจักร ได้เขียนบทความสุขภาพแนะนำให้ผู้หญิงใช้ผัก “พาร์สลีย์” สอดเข้าไปในจิ๊มิ๊ส์ เพื่อให้ “ประจำเดือน” มาเร็วขึ้นได้

 

หน้าตาของผักชนิดนี้

 

ฟังดูเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ หลายๆ คนคงไม่เคยได้ยินสรรพคุณในลักษณะนั้นของผักชนิดนี้ แต่ทางนิตยสารดังกล่าวก็ได้ระบุเอาไว้ในบทความว่า…

“พาร์สลีย์สามารถช่วยให้ปากมดลูกมีความนุ่มนวล และควบคุมความไม่สมดุลของฮอร์โมนในร่างกายที่มีผลต่อรอบเดือนที่มาช้ากว่าปกติ ทำให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้นกว่าเดิมได้”

“หากเราไม่รู้จะกินอาหารอะไรที่มีพาร์สลีย์เป็นส่วนผสมก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวิธีการที่ให้ผลดีที่สุดก็คือการดื่มชาพาร์สลีย์ หรือการเอาผักดังกล่าวสอดเข้าไปในช่องคลอด”

 

 

บทความในนิตยสารฉบับวันที่ 9 มกราคม 2019 นั้นยืนยันว่าผักพาร์สลีย์สามารถช่วยได้จริง เพราะมันมีสรรพคุณในการกระตุ้นการไหลของประจำเดือน

อย่างไรก็ตาม เมื่อบทความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คนก็ได้ออกมาเตือนว่าอย่าได้ทำตามคำแนะนำนั้นอย่างเด็ดขาด

 

 

ดอกเตอร์ Shazia Malik กล่าวว่า “ไม่มีหลักฐานว่าการที่ผู้หญิงทำอย่างนั้นแล้วมันจะส่งผลดีจริงๆ และยังมีความเสี่ยงต่อสุขภาพร่างกายที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ด้วย”

ดอกเตอร์ Sheila Newman ก็บอกว่า “นั่นไม่ใช่สิ่งที่นรีแพทย์แนะนำ คำแนะนำที่ถูกเผยแพร่โดยนิตยสาร Marie Claire นั้นถือว่าเป็นคำพูดที่ขาดความรับผิดชอบ”

 

 

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการนำสมุนไพรสอดใส่เข้าไปในช่องคลอด อาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อขั้นรุนแรงได้ และเป็นอันตรายถึงชีวิตอย่างเช่นกรณีที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้

ในเดือนสิงหาคม 2018 หญิงสาวในเมืองบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เธอเสียชีวิตลงจากการติดเชื้อ หลังจากที่ทำตามความเชื่อว่านำเอาผักพาร์สลีย์สอดเข้าไปในช่องคลอดเพื่อป้องกันการแท้งลูก

 

 

ทางด้านนิตยสารเจ้าของบทความก็ได้ออกมากล่าวขอโทษทุกคนต่อสิ่งที่พวกเขาได้เผยแพร่ออกมา ยอมรับว่ามันคือความผิดพลาดที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อน และได้ทำการลบบทความดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อย

เพราะฉะนั้นแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับความกังวลเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติคือการปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางโดยตรง เพื่อขอคำแนะนำที่เหมาะสม

 

ที่มา: independent , mirror , thesun

Comments

Leave a Reply