Honda Urban EV รถไฟฟ้าคันน้อยสุดน่ารัก เตรียมเปิดให้สั่งจองในยุโรปปี 2019 นี้!!

หลังจากที่เปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาให้กับวงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ไม่น้อยเลยก็ว่าได้ สำหรับ Honda Urban EV รถไฟฟ้าคันเล็กน่ารักคันนี้

และล่าสุดดูเหมือนว่าตอนนี้ฝันของแฟนๆ ที่จะได้เป็นเจ้าของรถสุดน่ารักคันนี้ก็ใกล้ความจริงเข้ามาทุกทีแล้ว หลังจากมีกระแสข่าวว่าทางค่าย เตรียมจะเปิดตัวรถรุ่นนี้ที่จะผลิตจริงในงาน Geneva Motor Show ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

และอาจจะเปิดให้จองภายในปี 2019 นี้อีกด้วย!!

 

 

Honda Urban EV คือรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งตัวถังเป็นแบบแฮตช์แบ็กขนาดเล็ก ดูคล้ายกับ Honda Civic เจเนอเรชั่นแรกเลยก็ว่าได้

โดยคอนเซ็ปต์คาร์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ สร้างขึ้นโดยใช้แพลตฟอร์ม EV-only platform ที่ทางค่ายตั้งใจจะให้มันเป็นรถขนาดกะทัดรัดที่ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานในเมือง และมอบความสุขในการขับขี่ให้กับผู้ใช้งาน

 

.

.

.

 

กล้องมองข้าง ที่มาแทนกระจกมองข้าง

 

 

นอกจากดีไซน์ด้านนอกจะดูเรียบง่าย น่ารักแล้ว ภายในก็ไม่แพ้กัน ซึ่งยังคงจุดเด่นในเรื่องของความเรียบง่ายและความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่

จุดเด่นของห้องโดยสารภายในก็คือจอแสดงผลขนาดใหญ่ ที่จะมาพร้อมกับระบบ AI ของทาง Honda ที่ใช้ชื่อว่า Honda Automated Network Assistant ซึ่งจะเรียนรู้การใช้งานของเจ้าของ และปรับการทำงานของรถให้เหมาะกับผู้ใช้งาน

 

.

 

อย่างไรก็ตามทางค่ายยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องรายละเอียดของเครื่องยนต์ แต่ตามรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้อาจจะใช้แบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเบา และอาจจะวิ่งได้ไกลกว่า 250 กม./การชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

 

รถต้นแบบที่เปิดตัวในงาน Frankfurt Motor Show 2017

.

.

.

.

.

.

.

 

เห็นความน่ารักแบบนี้แล้วคงต้องจับตาดูกันซะแล้วล่ะว่า ถ้าเวอร์ชั่นที่จะเปิดตัวจริงๆ ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้จะเป็นอย่างไร ส่วนราคาที่จะจำหน่ายในบ้านเรานั้นก็รอติดตามกันต่อครับ

 

ที่มา hondaautocar


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply