Nissan เปิดตัว IMs คอนเซ็ปต์รถไฟฟ้าจากอนาคต บอกเลย… แค่พวงมาลัยก็กินขาด

ในช่วงสิ้นปี 2018 การปรากฏตัวของ Nissan Leaf  เวอร์ชั่นอัพเกรดที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราแน่นอนในราคา 1.99 ล้านบาท เรียกได้ว่าเรถไฟฟ้าจากทาง Nissan ที่สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

และเมื่อเริ่มต้นปี 2019 ได้ไม่นานทาง Nissan ก็ทำเอาแฟนๆ ต้องกรี๊ดกันอีกครั้ง หลังจากที่เปิดตัวคอนเซปต์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่งาน North American International Auto Show ที่ผ่านมา

 

 

คอนเซ็ปต์คาร์รุ่นใหม่คันนี้มาในชื่อว่า IMs ซึ่งตามรายงานระบุว่ามันคือรถสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูง ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าถึง 2 ตัว ให้กำลังสูงถึง 483 แรงม้า และสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 600 กม./การชาร์จไฟหนึ่งครั้ง

ทาง Nissan กล่าวว่า การออกแบบคอนเซ็ปต์คาร์คันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์รุ่น Skyline Super Silhouette ซึ่งจุดเด่นของรถคันนี้ก็คือประตู suicide-doors ที่เปิดกว้าง และไฟท้ายแบบ LED

 

ประตูแบบ suicide-doors

.

 

นอกจากความเท่ของดีไซน์ภายนอกแล้ว ด้านในของคอนเซ็ปต์คาร์คันนี้ก็ยังเท่ไม่แพ้ค่ายอื่นๆ เช่นกัน และที่สำคัญทางค่ายยังได้ติดระบบไร้คนขับเข้ามาให้เป็นตัวเลือกเสริม เพื่ออำนวยความสะดวกอีกด้วย

 

 

พวงมาลัย และแดชบอร์ดแบบล้ำๆ

 

Nissan IMs คือสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้ กำลังมุ่งพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต และตามรายงานเผยว่า ล่าสุดทาง Nissan ได้ประกาศว่าจะภายในปี 2022 นี้จะมีการเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่อีก 7 รุ่นด้วยกัน

 

 

ที่มา topgear


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply