Jumbo Stay โฮสเทลจากเครื่องบินปลดประจำการ ไม่ต้องตีตั๋วแพง ก็นอนบนเครื่องได้

การที่จะได้มีโอกาสนอนเอนหลังสบายๆ บนเครื่องบินสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อย อาจจะเป็นเรื่องที่ยากสักนิดหน่อย เนื่องจากราคาค่าตั๋วแบบที่ว่านี้มันไม่ใช่ถูกๆ เลยน่ะสิ!!

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ถ้าหากว่าคุณอยากจะมีโอกาสลองนอนเอนหลังสบายๆ บนเครื่องบินดูสักครั้งล่ะก็ บริการจากโฮสเทลในประเทศสวีเดนแห่งนี้ อาจจะมอบประสบการณ์ที่ว่านั้นให้กับคุณได้

 

 

Jumbo Stay โฮสเทลสุดคูลจากประเทศสวีเดน ที่นำเครื่องบิน Boeing 747-200 ที่ปลดประจำการแล้วมาแปลงโฉมให้กลายเป็นโฮสเทลขนาด 33 ห้องพัก

ภายในเครื่องบินไอพ่นปลดประจำการลำนี้ มีเตียงที่สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 76 เตียงด้วยกัน แถมยังมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพบปะสังสรรค์กันอีกด้วย

 

.

 

โฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ท่าอากาศยานสตอกโฮล์ม-อาร์ลันดา ในกรุงสตอกโฮล์ม เมืองหลวงของประเทศสวีเดน โดยเครื่องบินลำที่ถูกนำมาแปลงเป็นห้องพักนี้ คือเครื่องที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1976 และครั้งหนึ่งมันเคยเป็นเครื่องของสายการบิน Transjet สายการบินสัญชาติสวีเดน ที่ล้มละลายเมื่อปี 2002

 

 

Jumbo Stay มีห้องพักให้เลือกหลายแบบด้วยกันไม่ว่าจะเป็นห้องพักรวม Dorm Room เริ่มต้นที่ 450 โครนาสวีเดน (ประมาณ 1,580 บาท)

ห้องพักแบบมาตรฐาน Standard Room เริ่มต้นที่ 975 โครนาสวีเดน (ประมาณ 3,400 บาท)

หรือห้องสูทพร้อมวิวจากห้องนักบินที่ 1,695 โครนาสวีเดน (ประมาณ 5,960 บาท)

 

 

ภาพบรรยากาศภายในห้องพักที่โฮสเทลแห่งนี้

.

.

.

 

ถ้าหากใครมีโอกาสไปเที่ยวที่สวีเดนและอยากลองสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ล่ะก็ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดห้องพักอื่นๆ และจองได้ที่เว็บไซต์ jumbostay ได้เลย…

 

 

ที่มา jumbostayChina Xinhua News


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply