ดราม่า เชฟดังโพสต์เดือด ‘นักศึกษาไร้ความรับผิดชอบ’ มาฝึกงานที่ร้านได้ 2 วัน ลาออกซะงั้น!?

กำลังเป็นประเด็นเด่นประเด็นร้อนอยู่ ณ ตอนนี้เลย กับกรณีดราม่านักศึกษาฝึกงานร้านอาหาร ที่เข้ามาทำงานได้ 2 วันแต่ดันลาออกซะงั้น!?

ทางด้าน เชฟต้น กรรมการจากรายการ Top Chef Thailand ที่เป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ก็ออกมาโพสต์เดือดถึงการกระทำของนักศึกษาว่า ‘ไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี!!’ ลองไปอ่านโพสต์ดูครับ

 

 

หลังจากที่เชฟต้นโพสต์สเตตัสนี้ไปได้ไม่นาน ก็มีคนกดไลก์กดแชร์กันไปร่วม 1,000 ครั้ง และหลายๆ คนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

 

บ้างก็ว่าได้มาฝึกงานที่นี่ก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว น่าเสียดายแทนจริงๆ

 

บางส่วนก็บอกว่าไม่อยากให้เชฟตัดโอกาสเด็กคนอื่นๆ ที่ไม่รู้เรื่อง

 

อาจารย์ถึงกับต้องมาขอโทษด้วยตัวเอง

 

หลังจากที่โพสต์ของ ‘เชฟต้น’ ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ไม่นานก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่อ้างตัวว่ารู้จักกับนักศึกษาทั้ง 3 คนนั้น ออกมาเล่าเรื่องราวในมุมของพวกเขาบ้าง

ประมาณว่านักศึกษาที่ฝึกงานทั้ง 3 คนมีความต้องการอยากมาฝึกงานที่ร้านมากๆ และเมื่อมาชมการทำงานที่ร้านแล้วพบว่ามีคนทำงานน้อย เชื่อว่าจะได้รับประสบการณ์มากมายจากที่ร้านอย่างแน่นอน

แต่ปรากฏว่าเมื่อเริ่มฝึกงานจริงๆ กลับพบว่าที่ร้านรับเด็กฝึกงานเข้ามาอีก 6 คน (ไม่รวมตัวเด็กฝึกงานที่มีปัญหา) รวมกับเชฟในร้านที่มีอยู่แล้วอีก 8 คน ทำงานอยู่ในครัวแคบๆ จึงทำให้รู้สึกอึดอัด

รวมไปถึงถูกใช้ให้ทำแต่งานเช็ดโต๊ะ ถูพื้น ที่ความสะอาดโซนสูบบุหรี่ เช็ดล้างห้องครัว เป็นงานที่ไม่เกี่ยวกับการทำอาหารเลยแม้แต่น้อย

เมื่อเห็นดังนั้นแล้วเด็กฝึกงานทั้ง 3 คนก็มองว่าด้วยจำนวนคนที่มากขนาดนี้ เพียงพอต่อการทำงานมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ จึงตัดสินใจที่จะขอออก และไปฝึกงานที่สถานประกอบการอื่น ที่ยังต้องการรับและสามารถเข้าถึงและหยิบจับงานได้โดยที่ไม่แน่นเหมือนกับที่แห่งนี้

นักศึกษาก็เลยแจ้งไปยัง Sous Chef ของร้าน ด้วยเหตุผลข้างต้น ซึ้ง Sous Chef เองก็ดูเหมือนจะเข้าใจดี แถมยังถามถึงที่ฝึกงานใหม่อีกด้วย แต่ไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นว่า เชฟต้นเจ้าของร้านออกมาโพสต์ด่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรงซะได้

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ข้างล่างนี้ครับ

 

ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับโพสต์ของน้องเพื่อนนักศึกษา

.

.

.

.

 

หลังจากนั้นเชฟต้นก็ออกมาตอบโต้กับโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับข้อสรุปของเรื่องทั้งหมดนี้

 

เรื่องราวทั้งหมดก็จบลง (ด้วยดีหรือไม่ก็ไม่ทราบ) ชาวแคทดัมบ์ของเรามีความเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ก็ลองคอมเมนต์กันเข้ามาได้เลยนะครับ

 

ที่มา : ThiTid Tassanakajohn


by

Tags:

Comments

Leave a Reply