คุณแม่วัย 51 ปีป่วยเป็นโรคหายาก บอกสิ่งที่ทำให้มีชีวิตอยู่ได้คือ “ไข่ช็อกโกแลต”?!

นี่คือเรื่องราวของ Stella Brown คุณแม่วัย 51 ปีจากสหราชอาณาจักร ผู้บอกว่าตนเองสามารถรอดตาย ใช้ชีวิตทุกวันนี้ได้ด้วย “ไข่ช็อกโกแลต” ?!

 

Stella คุณแม่จากสหราชอาณาจักร

 

ไข่ช็อกโกแลต Cadbury’s Creme Eggs

 

ตอนนี้เพื่อนๆ อาจกำลังสงสัยกันว่าทำไมเจ้าขนมหวานอย่าง Cadbury’s Creme Eggs ที่เราเห็นกันนี้ ถึงสามารถช่วยชีวิตของผู้หญิงคนดังกล่าวได้ งั้นเราลองไปฟังเรื่องราวของเธอกันเลย

เมื่อ 7 ปีก่อน Stella สะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกในคืนๆ หนึ่ง หลังจากที่เธอรู้สึกเหมือนกับมีบางอย่างย้อนขึ้นมาในลำคอและไม่สามารถกลืนมันกลับลงไปได้

วันเวลาผ่านไป อาการที่ว่านั้นก็กลับยิ่งแย่ลงไปเรื่อยๆ จนเมื่อผ่านไปได้ 2 สัปดาห์ Stella ก็ตัดสินใจไปโรงพยาบาล ซึ่งในตอนนั้นหมอบอกว่าเธอป่วยเป็น “กรดไหลย้อน” และให้ยากาวิสคอนกลับมากิน

 

 

หลังจากนั้น 3 สัปดาห์ อาการของเธอก็ยังคงไม่ดีขึ้นมาเลย กลายเป็นว่าแม้แต่จะกลืนน้ำก็ยังทำไม่ได้ กินอะไรไม่ลง น้ำหนักลดฮวบฮาบ เกิดความเครียด กลัวว่าจะต้องหิวตาย

Stella จึงตัดสินใจเข้าพบแพทย์อีกครั้ง โดยในครั้งนี้หมอได้วินิจฉัยว่าเธอมีอาการของโรค Achalasia ความผิดปกติจากหลอดอาหาร ทำให้กลืนลำบาก ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

อีกอาการหนึ่งที่พบคือเธอป่วยเป็นโรคหายาก (ไม่ระบุชื่อ) เกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร (สถิติปี 2012 บอกว่ามีคนป่วยเป็นโรคนี้เพียง 6,000 คนทั่วทั้งสหราชอาณาจักร) ส่งผลทำให้เธอจะรู้สึกไม่สบายทุกครั้งเวลาที่กินอาหารเข้าไป

 

 

สองความผิดปกติดังกล่าวได้ทำให้เธอมีอาการกำเริบในระหว่างวันสูงสุดถึง 20 ครั้งต่อวัน ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา แพทย์จำเป็นที่จะต้องทำการผ่าตัดถึง 2 ครั้งเพื่อช่วยเหลือเธอ

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะหมอยังบอกอีกว่าหากอาการของเธอยังไม่ดีขึ้น เธออาจจะต้องตายภายใน 1 ปี และนั่นก็ยิ่งทำให้เธอรู้สึกกลัวเอามากๆ

เธอพยายามลองกินอาหารหลายๆ อย่างที่เชื่อว่าจะสามารถกลืนมันลงไปได้ตามปกติ แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กินอะไรไปก็กลืนไม่ลง ตีย้อนกลับขึ้นมาอยู่เสมอ ตอนกลางคืนก็นอนไม่ได้เพราะอาการที่ว่านั้น

 

 

จนกระทั่งในวันหนึ่ง เธอบังเอิญได้หยิบ “ไข่ช็อกโกแลต” ที่ชื่อว่า Cadbury’s Creme Eggs เป็นขนมช็อกโกแลตรูปไข่สำหรับเด็ก และนั่นคือสิ่งแรกที่เธอสามารถกินได้จริงๆ

Stella แทบไม่อยากเชื่อว่าเธอจะสามารถกินเจ้าสิ่งนี้ได้โดยที่ไม่มีผลข้างเคียงตามมาเลย แม้รสชาติที่หวานมากๆ ของมันจะไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกว่าอร่อยสักเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้เธอได้มีความสุขกับการกินอะไรสักอย่างได้อีกครั้ง

 

 

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กลายเป็นว่าเธอจะต้องกินเจ้าไข่ช็อกโกแลตนี้อยู่ทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 9 ลูก เพื่อให้ร่างกายได้รับอาหารเข้าไป ในขณะที่เธอก็จะค่อยๆ พยายามกินอาหารอย่างอื่นควบคู่

ด้วยเหตุนั้นเอง ช็อกโกแลตไข่จึงกลายมาเป็นสิ่งที่ช่วยให้เธอต่อชีวิตมาได้จนถึงปัจจุบัน ทำให้อาการดีขึ้น และเธอยังบอกอีกว่าตอนนี้ก็เริ่มจะสามารถกินพวกเส้นพาสต้าได้บ้างนิดหน่อยแล้วด้วย

 

ที่มา: ladbible , thesun , metro

Comments

Leave a Reply